Chiêu hút khách cực lợi hại mà VinFast áp dụng, bạn có biết?

Chiêu hút khách cực lợi hại mà VinFast áp dụng, bạn có biết?

Chiêu hút khách cực lợi hại mà VinFast áp dụng, bạn có biết?

"Khách hàng cũ mới là trọng tâm" là chiêu hút khách cực lợi hại mà VinFast áp dụng trên toàn bộ các hệ thống của nó. VinFast đã lên kế hoạch và tiến hành chiến dịch quan tâm khách hàng này như thế nào? Cùng công ty thiết website Hải Phòng VIETADS tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!  

"Khách hàng cũ mới là trọng tâm" là chiêu hút khách cực lợi hại mà VinFast áp dụng trên toàn bộ các hệ thống của nó. VinFast đã lên kế hoạch và tiến hành chiến dịch quan tâm khách hàng này như thế nào? Cùng công ty thiết website Hải Phòng VIETADS tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!  

VinFast vừa tiếp tục khiến thị trường "choáng váng" với gói quà tặng tri ân khách hàng cũ với tổng giá trị lên tới 600 tỷ đồng. Động thái này được đánh giá là đi ngược lại cách làm truyền thống của các hãng xe mỗi dịp cuối năm. Chính sách tri ân "ngược dòng", có khách mới không quên khách cũ của VinFast vừa được giới chuyên gia nhận định sẽ tạo ra cuộc đua, giúp định hình lại chính sách bán hàng của các hãng xe tại Việt Nam. Điều ấy không chỉ giúp mọi khách hàng của hãng đều được đảm bảo quyền lợi mà xa hơn, đó là cách giúp toàn thị trường phát triển lành mạnh và bền vững.

KHÁCH HÀNG CŨ MỚI LÀ TRỌNG TÂM - VINFAST LUÔN ĐỒNG HÀNH 

Theo Tổ chức nghiên cứu thị trường J.D.Power châu Á - Thái Bình Dương đã công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ sau bán hàng (CSI) của các hãng ô tô tại Việt Nam. Kết quả khảo sát của tổ chức này cho thấy, ngày càng nhiều khách hàng không được các đại lý chăm sóc chu đáo, không nhận được dịch vụ hậu mãi như đại lý hứa hẹn lúc mua xe.

Khách hàng cũ là trọng tâm - Vinfast luôn đồng hành

Khách hàng cũ là trọng tâm - Vinfast luôn đồng hành

Một số lời phàn nàn phổ biến như thời gian làm dịch vụ lâu, phí dịch vụ cao hơn nhiều so với dự kiến. Nhưng theo ông N.T.T - Giám đốc một công ty chuyên tư vấn về thương hiệu tại Hà Nội, thực tế có thể còn tệ hơn thế vì khảo sát của J.D.Power mới chỉ tập trung vào mảng bảo hành, bảo dưỡng.

"Nếu tính đủ chính sách hậu mãi như các chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng…, chắc chắn sự thất vọng còn cao hơn, bởi đa phần các hãng xe chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới", ông Trung cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Trung, thị trường ô tô hiện tại đã bắt đầu phải thay đổi với việc xuất hiện của hãng xe Việt VinFast. Cách hãng xe này xây dựng thương hiệu thông qua những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng và những chính sách hậu mãi "độc lạ" đang khiến người tiêu dùng nhìn nhận lại quyền lợi của mình.

"Với nhiều hãng, sau khi đã mua xe, khách hàng thường bị coi nhẹ, phớt lờ hoặc hứa suông. Thế nhưng, VinFast đang thay đổi thông lệ ấy. Khách cũ mới là khách quý", vị chuyên gia này nhận định.

Gần như bị bỏ quên sau khi mua xe cũng là cảm giác mà anh Hải Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một fan lâu năm của xe Hàn, từng trải qua. Anh Hà cho biết, thỉnh thoảng anh cũng nhận được tin nhắn của hãng, nhưng chỉ là các tin nhắc đi bảo dưỡng, còn tặng quà là điều không tưởng. Bởi thế, việc "bị" VinFast "ép" nhận quà cả chục triệu đồng dù đã mua xe hơn nửa năm khiến anh khá sốc.

"Năm vừa rồi kinh tế khó khăn nên nhà tôi định cắt hẳn khoản du lịch. Món quà của VinFast đến rất đúng lúc. Quả thật, VinFast chưa từng làm tôi thất vọng", anh Hải Hà hồ hởi.

Những ngày qua, các diễn đàn về ô tô ngập tràn lời khen về chính sách hậu mãi "khác người" của VinFast. Ngay cả những người không đi xe của hãng xe này cũng phải trầm trồ, thậm chí… ghen tị về những đặc quyền mà các VinFaster liên tục được hưởng.

Cụ thể, mỗi chủ xe Fadil được tặng một kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại Vinpearl trị giá 13 triệu đồng. Với thời gian nghỉ dưỡng tương tự, khách hàng sở hữu xe Lux A2.0 hoặc SA2.0 được nhận gói quà tặng lên tới 26 triệu đồng. Đặc biệt, combo quà tri ân ăn-nghỉ-vui chơi không giới hạn dành cho các chủ nhân của siêu phẩm VinFast President có trị giá lên tới 330 triệu đồng. Ước tính có khoảng 30.000 khách hàng đang sở hữu ô tô VinFast nhận được quà, với tổng trị giá hơn 600 tỷ đồng.

VINFAST DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG, ĐỊNH HÌNH LẠI CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG

Thực tế, cú lội ngược dòng của VinFast đã được chính những khách hàng cũ của hãng xe Việt cảm nhận nhiều lần. 

VinFast dẫn dắt thị trường, định hình lại chính sách bán hàng

VinFast dẫn dắt thị trường, định hình lại chính sách bán hàng 

Nhìn lại loạt chính sách mà "vua ưu đãi" VinFast đã triển khai thời gian qua, chuyên gia marketing Lê Thọ Phú cho rằng luôn có bóng dáng của khách hàng cũ, từ quà tặng tri ân, bảo hành 5 năm đến tặng voucher nghỉ dưỡng. Trong đó, "bom tấn" 600 tỷ tri ân khách cũ trong thời điểm "hãng xe mới là thượng đế" theo thông lệ cuối năm khiến ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng phải "rung rinh".

"Có thể nói, VinFast đã rất thành công khi vừa tôn vinh các khách hàng cũ lại vừa khơi gợi được mong muốn của khách hàng mới, khiến họ muốn được sở hữu xe VinFast để được hưởng các đặc quyền đó", ông Phú phân tích. 

Đi sâu bình luận, vị chuyên gia lâu năm trong ngành ô tô cho biết phần lớn các doanh nghiệp đều tập trung thu hút khách hàng mới (Customer Acquisition) thay vì giữ chân khách hàng cũ (Customer Retention), bởi đây là cách làm nhanh và hiệu quả để tăng doanh thu. Giá trị lớn nhất của VinFast là khi dám phất lên lá cờ đầu, phá bỏ những khuôn khổ cũ, phần còn lại của thị trường sẽ phải "nhìn nhau". Một cuộc đua có thể sẽ xảy ra và hãng nào thực sự cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, chạm được vào cảm xúc của người dùng sẽ giành được thị phần.

VinFast và chiến lược marketing "truyền thông cá nhân" 

Bình luận về cuộc đua chăm sóc khách hàng trên thị trường ô tô đang được khởi xướng và dẫn dắt bởi VinFast, giới chuyên gia cho rằng, cả người tiêu dùng và nhà sản xuất đều sẽ được lợi. Người tiêu dùng sẽ được bảo đảm và chia sẻ quyền lợi nhiều hơn, trong khi hãng xe sẽ nâng cao được quy trình, chính sách, chất lượng, tạo ra hình ảnh tốt và thương hiệu mạnh trong nhận thức của người tiêu dùng.

VinFast và chiến lược marketing

VinFast và chiến lược marketing "truyền thông cá nhân"

Ô tô không phải sản phẩm có vòng đời ngắn mà người dùng có thể thay đổi thường xuyên. Cách làm ‘ngược đời’ của VinFast vì thế là một sự đột phá. Có thể nói, VinFast đã rất thành công khi vừa tôn vinh các khách hàng cũ lại vừa khơi gợi được mong muốn của khách hàng mới, khiến họ muốn được sở hữu xe VinFast để được hưởng các đặc quyền đó”. Có lẽ tới đây các giáo trình marketing sẽ phải được bổ sung bởi nếu chỉ dùng các lý thuyết hiện nay thì khó có thể giải thích hết cách làm khác biệt của VinFast” – chuyên gia marketing Lê Thọ Phú phân tích. 

<<Xem thêm: Sự thật Coca-Cola : Sai lầm lớn nhất lại hóa thành bước đi marketing thông minh​

Qua chiêu hút khách cực lợi mà VinFast áp dụng, công ty thiết website Hải Phòng VIETADS hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như cách giữ chân khách hàng để phát triển công ty, doanh nghiệp bạn ngày càng vững mạnh. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Sai lầm lớn nhất Coca-Cola lại hóa thành bước đi marketing thông minh

Bạn có biết tại sao khi ra mắt hương vị mới, Coca-Cola lại vấp phải sự phản đối? Bước ngoặt đó tác động đến Coca-Cola như thế nào? Và liệu sai lầm lớn nhất đó có hóa thành bước đi marketing thông minh cho Coca-Cola hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu nhé! 

Uniqlo và hành trình “oanh tạc” thị trường Việt Nam

Với mong muốn vươn tầm ra toàn cầu, ấp ủ kế hoạch từ 10 năm trước đến nay thương hiệu bán lẻ Uniqlo tại Nhật Bản chính thức mở các cửa hàng tại Việt Nam với mong muốn thử thách và phát triển thêm nhiều cơ sở tại đây. Cùng VIETADS tìm hiểu về Uniqlo và hành trình "oanh tạc" tại Việt Nam như thế nào nhé! 

Chiến lược marketing của Lifebuoy: Câu chuyện đằng sau sứ mệnh “vĩ đại”

Là thương hiệu toàn cầu được người tiêu dùng chấp thuận và nhanh chóng có được vị trí hàng đầu trên thị trường. Điều gì khiến Lifebuoy phát triển như vậy? Cùng VIETADS tìm hiểu về chiến lược marketing của Lifebuoy: Câu chuyện đằng sau sứ mệnh “vĩ đại” đã được hoàn thành như thế nào qua bài viết ở trên nhé!

Những câu Slogan đắt giá về kinh doanh, “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.

Bạn có biết về Black Friday - Ngày hội mua sắm hưởng ngàn ưu đãi?

Với một thị trường toàn cầu hóa như hiện nay thì những ngày lễ của quốc tế dần được du nhập vào Việt Nam như một lẽ dĩ nhiên, hơn nữa nó được sự đón nhận rất nồng hậu đến từ đại đa số người dùng trên thị trường. Vào tháng 11 này, các bạn không thể bỏ qua ngày lễ Black Friday, một ngày lễ được rất nhiều tín đồ mua sắm hưởng ứng.