Lý do gì khiến Facebook Ads hấp đẫn ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Lý do gì khiến Facebook Ads hấp đẫn ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Lý do gì khiến Facebook Ads hấp đẫn ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.

Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.

Cho dù bạn đang kinh doanh online hay kiếm tiền online thì Facebook Ads luôn là 1 kênh quảng cáo trả phí mang lại hiệu quả cao. Ở bài viết này, VIETADS sẽ giúp bạn tìm hiểu vì sao hàng triệu nhà quảng cáo trên khắp thế giới lại chọn Facebook Ads để quảng bá sản phẩm online, tiếp cận khách hàng một cách chính xác nhất.

Quảng cáo trên Facebook thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia

Quảng cáo trên Facebook thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia

Tại sao nên dùng quảng cáo Facebook ?

Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.

Các nhà quảng cáo đang giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo trên Facebook.

Lý do gì khiến Facebook Ads hấp đẫn ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp? , đơn giản là quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều, giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn và hiệu quả của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Vì vậy rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp sẵn sáng nâng chi phí quảng cáo Facebook ngày càng cao hơn để mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả mang lại hơn. Hay còn gọi vui là “Cúng tiền cho Mark"

Quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao

Quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao

 VIETADS - Thiết kế web Hải Phòng sẽ đi sâu vào phân tích để giúp bạn có được câu trả lời.

Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”

Có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện, Facebook Ads hiện tại đã trở thành 1 kênh quảng cáo quen thuộc đối với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm bán trên mạng.

Cho dù bạn đang kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì, miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng Facebook Ads để tăng trưởng doanh thu.

Vậy Facebook có những gì mà nhà quảng cáo lại đâm đầu vào?

Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”

Hãy nhìn ảnh trên, Facebook có 1,8 tỉ người dùng mỗi tháng. Mỗi người sử dụng Facebook ở Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ lại bỏ 1 phút Facebook, ngoài ra mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng.

Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi. Facebook là mạng xã hội đông người sử dụng nhất thế giới và không ngừng lớn mạnh. Và trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook, có rất nhiều người sau này có thể là khách hàng của bạn, mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.

Và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng Facebook Ads. Họ sẽ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và nếu nội dung quảng cáo của bạn làm người xem quảng cáo ấn tượng, họ sẽ trở thành khách hàng.

Facebook có “data”

Chắc hẳn bạn có nghe tới vụ scandal của Facebook vào tháng 03/2018.  Bằng 1 cách nào đó, Cambridge Analytica – Một đơn vị chuyên phân tích data (Dữ liệu người dùng) của Facebook & can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Và dữ liệu từ Facebook đã ảnh hưởng lớn tới kết quả của cuộc bầu cử.

Hầu như ai trong số cũng ta cũng sử dụng Facebook, và không quên được Facebook hỏi chúng ta tất cả mọi thứ: Từ những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như: Học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,…

Và qua quá trình sử dụng, Facebook lại biết được hành vi, thói quen của chúng ta như: Hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,…

Đó cũng chính là lý do mà bạn có thể thấy tính năng “Đề xuất cho bạn” hiển thị rất nhiều nội dung mà bạn thích:

Facebook biết được hành vi, thói quen của người dùng

Facebook biết được hành vi, thói quen của người dùng

Với người dùng, Facebook lấy lý do lấy những thông tin này để hiển thị nội dung chính xác hơn những gì chúng ta đang thực sự quan tâm.

Đúng là như vậy, tuy nhiên mục đích xa hơn nữa là Facebook có được dữ liệu người dùng (data) để giúp cho những nhà quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận khách hàng 1 cách chính xác.

Như vậy, với vai trò của nhà quảng cáo. Chúng ta sẽ “có lợi” khi Facebook làm như thế. Bởi vì chúng ta sẽ có những “dữ liệu đã được phân tích”, thậm chí áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích những data này.

Vậy cụ thể bạn sẽ có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu như thế nào ? Hãy đọc tiếp

Tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience

Thời đại công nghệ số cũng là thời đại của Data, “thấu hiểu khách hàng” là điều các doanh nghiệp luôn muốn hướng tới.

Vì vậy không chỉ Facebook, các ông lớn khác như Google, Twitter, Hicrosoft,…hay bất cứ nền tảng nào khác luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng 1 cách triệt để nhất.

Mục đích là để họ tận dụng vào các chiến dịch kinh doanh, marketing, truyền thông hay cho phép nhà quảng cáo đồng thời khai thác dữ liệu đó, hay nói cách khác là bán dữ liệu cho nhà quảng cáo.

Với Facebook, khi bạn là 1 nhà quảng cáo, nền tảng quảng cáo của họ sẽ cung cấp cho bạn 3 dạng “audience” để bạn có thể tiếp cận.

Core Audiences

Đây là dạng audience giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo:

  • Nhân khẩu học (Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
  • Vị trí địa lý (Location): Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành/ hoặc xung quanh ví trí bạn mong muốn
  • Sở thích (Interests): Bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng thích 1 hoặc nhiều thứ gì đó, ngoài ra tính năng Narrow Audience của Facebook còn giúp bạn tiếp cận những khách hàng đồng thời thích nhiều thứ khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả hơn.
  • Hành vi (Behaviours): Bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng

Chẳng hạn dưới đây là giao diện quảng cáo Facebook, mình có thể tiếp cận được những ông đực ở HCM, đang sử dụng iphone 7, thích thể thao và Gyms:

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Custom Audiences

Dạng audience này giúp bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó, chẳng hạn:

  • Đã từng vào website của bạn
  • Đã dùng ứng dụng của bạn
  • Những người đã ghé thăm page của bạn
  • Những người đã gửi tin nhắn vào page
  • Đã từng tương tác với page
  • Đã từng xem video trên page
  • …..

Chẳng hạn, mình có thể tạo ra tệp những người đã vào page của mình, và mình có thể chạy quảng cáo đến tệp audience này:

Quảng cáo Facebook tiếp cận với những khách hàng đã tương tác trước đó

Quảng cáo Facebook tiếp cận với những khách hàng đã tương tác trước đó

Lookalike Audience

Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có, rất là hay ho đúng không ?

Chẳng hạn mình có 1 tệp khách hàng đã mua hàng của mình, mình có thể tạo ra 1 tệp audience có hành vi sử dụng Facebook giống với tệp này, họ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau thì có thể trong tệp bạn tạo ra, sẽ có rất nhiều khách hàng khác muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.

Với mình, 3 tính năng target trên của Facebook thực sự mạnh mẽ, nó có thể giúp mình tiếp cận đến “chân dung khách hàng” mà mình mong muốn.

>> Xem thêm: Bạn đã biết cách tạo video quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất?

Hiểu sâu khách hàng với công cụ Audience Insight

Ngoài những tính năng hỗ trợ target “siêu cụ thể” ở trên, Facebook còn phát triển 1 công cụ có tên “Audience Insight” giúp bạn có thể nghiên cứu & tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ target hiệu quả hơn.

Với slogan “Understand your audience better”, công cụ này bạn có thể hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng:

  • Những người thích trang của bạn
  • Những người trong tệp custom audience của bạn
  • Những người bạn đang hướng tới trên Facebook

“Hiểu sâu” hơn là như thế nào ?

Đó là bạn có thể nhìn, khám phá 1 cách tổng quan về độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích, gia đình,...của tệp khách hàng. Chẳng hạn một  Fanpage có thể phân tích được 1 số thông tin quan trọng sau:

Độ tuổi trẻ chiếm phần lớn: 18-24 chiếm 69%, và nam giới là phổ biến:

Facebook phân tích về độ tuổi khách hàng

Facebook phân tích về độ tuổi khách hàng

Tỉ lệ độc thân và học vấn cao:

Facebook phân tích tỉ lệ độc thân và học vấn

Facebook phân tích tỉ lệ độc thân và học vấn

Biết được nghề nghiệp nào là phổ biến:

Facebook phân tích về nghề nghiệp

Facebook phân tích về nghề nghiệp

Từ đó mình có thể vẽ lên 1 chân dung khách hàng khi target trên Facebook Ads. Ví dụ mình muốn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng mới (không phải page của mình), mình có thể target đến: Nam giới, 20-25 tuổi, đang độc thân, trình độ đại học, nghề thiệp thuộc Management, Production, Administrative,…

Cộng thêm nhiều thủ thuật target khác, mình có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Facebook Ads không ngừng được cải thiện

Đầu tiên, hãy nhìn vào độ tăng trường của người dùng Facebook 8 năm qua:

Độ tăng trưởng của người dùng thể hiện sự cải thiện không ngừng của Facebook

Độ tăng trưởng của người dùng thể hiện sự cải thiện không ngừng của Facebook

Và sự tăng trưởng doanh thu Facebook:

Doanh thu Facebook cũng không ngừng tăng cao

Doanh thu Facebook cũng không ngừng tăng cao

Để đạt được lượng người dùng và doanh thu khủng khiếp như vậy, Facebook đã làm rất tốt, luôn đổi mới và ngày càng hoàn thiện hơn cho cả 2 bên: Người dùng & nhà quảng cáo

Còn nhớ ngày đầu mới xuất hiện, quảng cáo Facebook rất sơ sài, không có Business Manager, không có Narrow Audience, Interest & Behavior đang còn sơ sài, Facebook Pixel hay Custom Audience cũ khá đơn giản, không có Lookalike Audience, Creative Hub, Instagram Ads,….

Nhưng bây giờ mọi thứ đã quá đầy đủ nếu không muốn nói nó phát triển quá nhanh, nhanh đến nỗi hôm nay chúng tôi cia sẻ hướng dẫn quảng cáo Facebook Ads, tuần sau hướng dẫn đó lại trở thành bản cũ vì Ads Manager thay đổi giao diện

Hãy xem ảnh dưới đây để biết công cụ cho nhà quảng cáo của Facebook khủng khiếp như thế nào:

Facebook Ads đang hoàn thiện hơn mỗi ngày

Facebook Ads đang hoàn thiện hơn mỗi ngày

Nền tảng Facebook Ads sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày, đó là điều chắc chắn.  Facebook liên tục có nhiều cập nhận giúp cho các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu. Nếu biết áp dụng các tính năng mới 1 cách bài bản và khoa học, các nhà quảng cáo đã giảm được chi phí nhiều lần.

Các nhà quảng cáo đang tập trung vào nền tảng di động, bạn cũng phải tận dung ưu thế này với thời đại Smartphone bùng nổ như hiện nay.

Facebook Ads vs Google Ads ?

Facebook Ads trở thành một công cụ Marketing hữu hiệu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách chính xác, là một đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Google Ads, và thực sự thì Facebook ads có nhiều ưu điểm tốt hơn Google Ads.

Mình sẽ có 1 chút so sánh để bạn dễ hình dung hơn.

Chắc hẳn bạn đã biết Google Ads hoạt động như thế nào ? Người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa trên Google , quảng cáo sẽ hiện theo từ khóa , click vào trang web của bạn . Với 5 tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày thì Google Ads cũng là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả, mang lại các khách hàng chính xác theo từ khóa họ tìm kiếm.

Quảng cáo Google mang lại khách hàng theio chính xác từ khóa họ tìm kiếm

Quảng cáo Google mang lại khách hàng theio chính xác từ khóa họ tìm kiếm

Nghe qua thì Google Ads sẽ mang lại hiệu quả chính xác hơn Facebook Ads nhưng Google Ads lại có những nhược điểm riêng:

  • Đầu tiên phải nói là chi phí, nếu bạn không phải là một người chạy Google Ads chuyên nghiệp và biết tối ưu landing page thì có thể bạn sẽ tốn rất nhiều tiền cho Google Ads. Đặc biệt là ở những ngành cạnh tranh chi phí bị đẩy lên rất cao.

Cho dù lợi nhuận mang lại cao đi chăng nữa nhưng chi phí cũng cao theo thì doanh thu của bạn cũng không bù vào được, nên để chạy được Google Ads tối ưu hóa chi phí thì bạn sẽ phải tìm hiểu và trải nghiệm rất nhiều .

  • Thứ 2 là giới hạn về chữ và hình ảnh minh họa, Google kiểm duyệt khó hơn Facebook, nhiều lúc làm mình khó chịu. Sẽ có những sản phẩm, câu từ, hình ảnh mà Facebook có thể dễ dàng cho bạn chạy quảng cáo, còn Google rất khó khăn.

Còn ở Facebook ? Trên Facebook bạn không cần quan tâm đến người dùng tìm kiếm đến thứ gì, mà bạn sẽ chạy Ads đến với đối tượng mà bạn nghĩ đối tượng đó có thể sẽ là khách hàng của bạn , bạn sẽ nhắm vào sở thích, công việc của họ bằng những công cụ hỗ trợ target kinh điển của Facebook

Bạn có thể thu hút những đối tượng của bạn like vào Fanpage riêng của bạn, nơi bạn có thể tiếp tục đăng tải các dịch vụ liên quan và sản phẩm khác mà bạn nghĩ khách hàng của bạn sẽ cần đến.

Facebook Ads thu hút những đối tượng like vào fanpage

Facebook Ads thu hút những đối tượng like vào fanpage

Nếu biết tận dụng, có sản phẩm tốt & nội dung quảng cáo gây được sự chú ý cao. Thì áp dụng Quảng cáo Facebook sẽ mang lại cho bạn những kết quả tốt với chi phí tương đối rẻ.

Và điều tuyệt vời nhất là Facebook gần như biết hết các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng vì vậy bạn có thể hướng đến người dùng tốt hơn về độ tuổi , sở thích , nơi sinh sống, hôn nhân, học vấn, hành vi…điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Tuy nhiên sẽ có nhiều ngành riêng biệt, Google Ads lại phát huy hiệu quả & phù hợp hơn Facebook Ads, vì vậy công việc của bạn đó là nghiên cứu 2 nền tảng quảng cáo này thật sâu, sau đó test độ hiệu quả và tự đưa ra kết luận. Bạn cũng có thể kết hợp 2 nền tảng này đồng thời nếu cả 2 đều mang lại lợi nhuận cho bạn.

 

Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads.

1/ Suy cho cùng, Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ, họ không phải thần thánh để giúp cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể hái ra tiền. Đơn giản họ chỉ tạo ra công cụ, việc sử dụng công cụ đó như thế nào để quảng cáo là phụ thuộc vào bạn.

2/ Chất lượng sản phẩm/dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo (ảnh/video/website) vẫn sẽ được đặt lên hàng đầu chứ không phải công cụ quảng cáo, audience insight hay cách target.

>> Xem thêm: Báo giá thiết kế website bán hàng, web công ty trọn gói giá rẻ 2021

3/ Nếu bạn đang trả tiền để xây dựng khách hàng tiềm năng like page, bạn không quản lý và chăm sóc Fanpage tốt, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng

4/ Quảng cáo không đúng khách hàng = lãng phí tiền bạc: Nếu bạn không biết các cách target khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ thu lại kết quả rất tệ, bạn phải xác định xem dịch vụ, mặt hàng mình đang muốn bán, muốn quảng bá là gì, hãy hình dung ai sẽ là khách hàng của bạn, và bạn sẽ chạy cho các đối tượng bạn nhắm đến, không được chạy ads tràn lan, sẽ không có hiệu quả

5/ Không phải dịch vụ nào cũng được quảng cáo: Có nhiều dịch vụ quảng cáo bị giới hạn . Một số dịch vụ không được quảng bá trên Facebook: Các quảng cáo liên quan đến việc kiếm tiền, thu nhập tại nhà, những quảng cáo về hẹn hò, kết bạn,….

Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực cao. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá con người, hoặc địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất,…

Kết luận

Facebook là 1 kênh quảng có nhiều khách hàng tiềm năng mà bất cứ ai kiếm tiền hay kinh doanh online đều phải cân nhắc để đầu tư vào. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên chặng đường từ “hiểu Facebook Ads” cho đến “chạy quảng cáo tốt” vô cùng khó khăn, sai lầm và làm việc không nghiêm túc sẽ chỉ khiến bạn tốn ngân sách.

Bên cạnh đó , đừng quá phụ thuộc vào Facebook Ads, hãy tạo ra nội dung thật tốt, đề ra chiến lược xây dựng Fanpage, đầu tư mạnh vào hình ảnh & video giới thiệu sản phẩm. Và điều đáng quan tâm hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm và thử nghiệm quảng cáo đa kênh, từ đó phát hiện ra kênh bán hàng tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Top 10+ công cụ hỗ trợ quảng cáo, bán hàng hiệu quả trên Facebook

Trong việc kinh doanh bán hàng trên Facebook các bạn sẽ rất cần đến những công cụ hỗ trợ quảng cáo, bán hàng đắc lực. Dưới đây VIETADS - công ty thiết kế Website tại Hải Phòng xin giới thiệu đến bạn đọc Top 10+ công cụ hỗ trợ quảng cáo, bán hàng hiệu quả trên Facebook.

Tránh xa ngay những lối sau nếu không muốn Fabook Ads từ chối

Bạn đã dành nhiều thời gian và công sức để tạo nên một bài quảng cáo cực hay với hình ảnh cực chất để chạy ads Facebook, nhưng cuối cùng lại bị từ chối? Dưới đây là 6 lý do Facebook “bật đèn đỏ" với quảng cáo của bạn. Hãy cùng Vietads - công ty thiết kế Website tại Hải Phòng tìm hiểu 6 lý do này là gì nhé!

8 nguyên tắc giúp marketing trên Facebook với giá 0 đồng

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Quảng cáo facebook là một trong những hình thức marketing hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng VIETADS nắm vững 8 nguyên tắc giúp marketing trên Facebook với giá 0 đồng để giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất.