COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào?

COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào?

COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào?

Đại dịch COVID-19 không chỉ làm thay đổi nền kinh tế thế giới mà nó còn làm cho nhịp sống, thói quen của con người thay đổi khá nhiều. Vào cuối năm ngoái, Google đã công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt trong năm 2020. Vậy, bạn có tò mò top 1 tìm kiếm nổi bật là gì? và COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào không? Hãy cùng VIETADS tìm hiểu ngay nhé!

Đại dịch COVID-19 không chỉ làm thay đổi nền kinh tế thế giới mà nó còn làm cho nhịp sống, thói quen của con người thay đổi khá nhiều. Vào cuối năm ngoái, Google đã công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt trong năm 2020. Vậy, bạn có tò mò top tìm kiếm nổi bật là gì? và COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào không? Hãy cùng VIETADS tìm hiểu ngay nhé!

Google Xu Hướng là một dịch vụ web của Google được ra đời vào năm 2004. Google Trends giúp phân tích mức độ phổ biến của các từ khóa ở bất kỳ khu vực và ngôn ngữ trên công cụ tìm từ khóa Google. Ngoài ra, Google xu hướng cũng cung cấp các biểu đồ so sánh lưu lượng tìm kiếm của những từ khóa khác nhau theo thời gian.

Đại dịch lần này là một trong những thời điểm rối ren và khó khăn nhất của chúng ta. Tuy nhiên, việc các cửa hàng và doanh nghiệp phải đóng cửa để cách ly đã tạo đà cho sự phát triển của dịch vụ số, ứng dụng di động và chợ ảo đa kênh, nơi mang đến giá trị và niềm tin khi người dùng đang tìm kiếm sự an tâm giữa đại dịch. Đại dịch cũng mang đến cơ hội cho các nhà marketing kiểu mới, đó là các nhà marketing đủ can đảm để đón đầu sự thay đổi chóng mặt của thế giới và chuyển đổi số, và đủ thấu hiểu để đảm bảo mọi hoạt động — từ lên nội dung quảng cáo đến tiếp cận người dùng mục tiêu — đều mang tính nhân văn.

NGƯỜI VIỆT QUAN TÂM ĐẾN COVID-19 NHIỀU NHẤT

Trong Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020 cho thấy người Việt tìm hiểu rất kỹ lưỡng về dịch bệnh COVID và theo dõi thông tin sát sao, từ tin tức ban đầu tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nơi được cho là nguồn lây nhiễm virut corona cho đến những triệu chứng bệnh COVID, hay loại khẩu trang N95 để phòng ngừa giọt bắn văng ra khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi hoặc thở ra, phương thức chủ yếu lây truyền bệnh.

COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào- VIETADS

COVID-19 đã thay đổi xu hướng và mô hình tìm kiếm trên Google như thế nào- VIETADS

Việc phòng chống và ngăn chặn lây lan COVID-19 hiệu quả tại Việt Nam khi người dân phối hợp và tuân thủ rất tốt những hướng dẫn chặt chẽ từ Chính phủ.Từ khóa Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ là minh chứng việc quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, cho đến cổng thông tin ‘khai báo y tế' trực tuyến cùng ứng dụng Bluezone đã giúp người dân phối hợp với các cơ quan quản lý tốt hơn.

Tất cả những điều trên đã góp phần làm nên một chiến thắng đáng kể trước COVID-19 của Việt Nam dù vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt. Giãn cách xã hội tại nhà do dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi cách người Việt sinh hoạt, học tập và làm việc, tạo ra xu hướng "lên mạng" định hình rõ nét trong năm nay.

4/10 nội dung trong Danh sách 10 Xu hướng tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020 cũng như dẫn đầu Top 10 Hoạt động Trực tuyến đều liên quan Học trực tuyến (Học online). Nhà trường triển khai các công cụ quản lý học trực tuyến như Smas, OLM, VNEdu, Google Classroom, hay tạo buổi học video tương tác qua Zoom. Trong khi đó, phụ huynh tìm kiếm "sổ liên lạc điện tử" và hỗ trợ lời giải cho con trẻ như "gấu đi như thế nào?" trong sách giáo khoa lớp 2.

Người Việt rất quan tâm về đại dịch COVID-19- VIETADS

Người Việt rất quan tâm về đại dịch COVID-19- VIETADS

>> Xem thêm: TOP 6 sai lầm của Doanh nghiệp khi quảng cáo Google Ads

CÁC NHÀ MARKETING HÀNH ĐỘNG THẾ NÀO VỚI COVID-19?

Đã đến lúc các nhà marketing cần từ bỏ các đặc điểm, mô hình, và phân khúc bị động mà trước đại dịch họ thường dùng để định hướng chiến lược và tiếp cận người dùng mục tiêu. Các nhà marketing của tương lai cần phải thích nghi, biến đổi và xoay chuyển chiến lược marketing và thông điệp quảng cáo dựa trên thông tin thu thập được từ người tiêu dùng cũng như dựa trên sở thích và thị hiếu của riêng từng người.

Các doanh nghiệp đang được trao cơ hội để đồng hành với người dùng trong thời điểm khó khăn này, và nếu tận dụng tốt cơ hội, doanh nghiệp sẽ có cho mình một nền tảng vững chắc, giúp họ đạt được một lượng lớn lợi nhuận dài hạn từ tài sản thương hiệu. Trước khi doanh nghiệp cho thấy họ thực lòng quan tâm, họ cần phải hiểu được sự thay đổi đáng kể trong nhu cầu của người tiêu dùng giữa lúc khủng hoảng này. Họ cần phải "nhìn nhận thực tiễn về xã hội, về tài chính cũng như về các khía cạnh khác trong đại dịch, thấu hiểu mối bận tâm của người dùng và đưa ra các giải pháp thiết thực. Hãy đảm bảo chiến lược marketing và truyền thông phản ánh đích xác thực tại mới.

Các nhà marketing hành động trong thời đại dịch bệnh- VIETADS

Các nhà marketing hành động trong thời đại dịch bệnh- VIETADS

VẠCH RA HƯỚNG ĐI TÍCH CỰC CHO KHÁCH HÀNG

So với những doanh nghiệp không có website, các doanh nghiệp sở hữu website riêng trong lúc này sẽ chiếm được nhiều ưu thế hơn hẳn. Ngay trong thời điểm giãn cách, khách hàng vẫn có thể tìm hiểu các sản phẩm, dự án, dịch vụ của doanh nghiệp nhờ vào việc truy cập website bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Cụ thể, doanh nghiệp cần có website để đảm bảo cập nhật những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Ngoài ra, với những website được tạo nên bởi các đơn vị uy tín sẽ tích hợp chuẩn SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm Google.

Các sự kiện toàn cầu và kỳ vọng chung của người dùng về một thông điệp chân thực và thực sự hữu ích, đã tạo áp lực lên các nhà marketing, khi họ phải cho thấy được sự thấu hiểu cũng như đưa ra được hướng dẫn cho người dùng, các thương hiệu không còn lựa chọn nào khác. Đây là "thời điểm vàng để hành động" để doanh nghiệp thực hiện các bước cần thiết để dẫn đầu và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội. Điều này không chỉ có lợi cho thương hiệu; mà nó còn có lợi cho doanh nghiệp.

Nắm bắt hướng đi rõ ràng vượt qua khủng hoảng- VIETADS

Nắm bắt hướng đi rõ ràng vượt qua khủng hoảng- VIETADS

Nhưng các nhà marketing cũng cần điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với từng thời kỳ, và mang đến những thông điệp đầy tính nhân văn. Các nhà marketing cần phải làm mới toàn diện chiến dịch, không chỉ đơn thuần là một dòng tiêu đề "có chúng tôi ở đây với bạn" hay thông điệp kiểu Pollyanna (điều có vẻ ngớ ngẩn hơn là có ích). Các nhà marketing có thể đang thu thập lượng lớn thông tin người dùng dựa trên hành vi quá khứ của họ, nhưng các nhà marketing của tương lai cần phải tính cả tình hình và kỳ vọng hiện tại của người tiêu dùng, để có thể phục vụ họ tốt nhất, và cuối cùng khiến họ tiếp tục quay trở lại với thương hiệu.

Hướng đi của Marketer trong mùa đại dịch- VIETADS

Hướng đi của Marketer trong mùa đại dịch- VIETADS

Những sự kiện khó lường trong một môi trường vĩ mô đã khiến hành vi tiêu dùng của cả một thế hệ thay đổi chỉ trong vài tháng. Giờ đây, các thương hiệu cần phải nỗ lực để đáp ứng mong đợi mới của người dùng, điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp với sự kiện toàn cầu và kỳ vọng chung của người dùng về một thông điệp chân thực và thực sự hữu ích. Khi chúng ta bước sang chương mới của marketing, chỉ có duy nhất một điều là chắc chắn: đó là sắp tới đây sẽ có thêm nhiều thay đổi. Các nhà marketing của tương lai sẽ thành công nếu họ tận dụng tự động hóa để thích nghi, và tìm ra cách trò chuyện tôn trọng và phù hợp với người tiêu dùng để mang lại giá trị đích thực. Máy học là chìa khóa mở ra kỷ nguyên mới về marketng, kỷ nguyên được sinh ra từ khủng hoảng, không chỉ còn đơn thuần chú trọng giao dịch mà thực lòng lấy người dùng làm trọng tâm.

Hơn ai hết Thiết Kế Website VIETADS hiểu được những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện tại. Vậy nên, với năng lực cùng kinh nghiệm của mình, VIETADS sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp để có được một chiến dịch marketing hiệu quả nhất nhờ vào thiết kế website. Hãy đến với VIETADS, chúng tôi luôn mang lại cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất, cam kết sẽ cùng đồng hành cùng quý doanh nghiệp, công ty trong suốt quá trình vận hành website.

>> Xem thêm: Mẫu website xây dựng kiến trúc đẹp, được lựa chọn nhiều nhất năm 2021

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

TOP 6 sai lầm của Doanh nghiệp khi quảng cáo Google Ads

Hiện nay nhiều doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình trên internet bằng hình thức quảng cáo Google Ads. Đây thật sự là một kênh tiếp cận rất nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều doanh nghiệp thất bại khi triển khai kênh này. Và trong quá trình làm dịch vụ quảng cáo google, Vietads - công ty thiết kế web Hải Phòng rút ra được vài vấn đề mà khách hàng hay gặp phải.

Quảng cáo trên Google - Những lầm tưởng cơ bản mà người dùng hay mắc phải.

Bạn là một doanh nghiệp mới và muốn tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo trên Google ? Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi quảng cáo trên Google thì cần phải làm những gì ? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của VIETADS để tránh mắc phải những sai lầm khi muốn quảng cáo thương hiêu của mình trên Google. 

Báo giá dịch vụ quảng cáo Google tốt nhất hiện nay

Với 10 năm kinh nghiệm và đã hợp tác thực hiện hàng ngàn chiến dịch quảng cáo Adwords hiệu quả, thiết kế website VIETADS tự tin khẳng định là địa chỉ báo giá dịch vụ quảng cáo Google tốt nhất hiện nay, mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng.