10 xu hướng Marketing hiện đại cần phải biết

10 xu hướng Marketing hiện đại cần phải biết

10 xu hướng Marketing hiện đại cần phải biết

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với đó là sự cạnh tranh trên thương trường ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì thế các doanh nghiệp cần năng động, tiếp cận những xu hướng mới để đem đến một chiến dịch Marketing hiệu quả nhất

1. Sự tăng trưởng của AI

AI (trí tuệ nhân tạo) không còn là một thuật ngữ quá xa lạ và trên thực tế bạn đã tiếp xúc với nó nhiều hơn bạn nghĩ. Đó là những quảng cáo xuất hiện ngay đầu khi bạn tra cứu một từ khóa hay khi đang sử dụng mạng xã hội. Ngày nay khá nhiều các Marketer đã ứng dụng AI cho chiến dịch Marketing của mình. Với đà tăng trưởng như hiện nay AI sớm phủ song toàn cầu trong thời gian ngắn.

AI ảnh hưởng như thế nào tới Marketing

2. Live Video (Quay Video trực tiếp)

80% người dùng mạng xã hội nói rằng họ thích xem video hơn là đọc báo chữ. Gần đây, trên Facebook cũng cho ra đời một tính năng mới, Livestream và theo báo cáo của tổ chức này mỗi video trực tiếp thu hút người xem gấp 3 lần. Nhiều doanh nghiệp họ thường quảng cáo sản phẩm mới của mình trên Facebook bằng những buổi Livestream trực tiếp các buổi ra mắt sản phẩm hay những video của các ngôi sao đang làm đại sứ thương hiệu. Ngoài ra bạn cũng có thể làm cho video của mình tăng lượt tương tác hơn khi tổ chức một số mini game khi livestream.

noo phước thịnh livestream quảng cáo

Video Livestream của Noo Phước Thịnh có đoạn giới thiệu về sản phẩm của PepsiCo

3. Mức tiêu thụ video sẽ tiếp tục tăng trưởng

Smartphone hay máy tính bảng dần trở thành vật bất ly thân của nhiều người, chính ví thế mà các website hay các chiến lược Marketing khác đều được tối ưu cho thiết bị di động. Đây là nguyên nhân lý giải lý do tại sao năm 2018 sự tiêu thụ mobile video tăng 20% kèm theo là sự tụt giảm của mức độ tiêu thụ video trên máy tính bàn. Vì thế, để vượt qua cuộc cạnh tranh khốc liệt này, các nhà tiếp thị cần lập kế hoạch cho video trên thiết bị di động.

4. Marketing trải nghiệm khách hàng sẽ phát triển

68% các Marketer cho biết họ đang chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng vì trải nghiệm của khách hàng rất quan trọng. Nó mang lại sự tin tưởng, hài lòng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Tạo trải nghiệm tốt với khách hàng giúp bạn xây dựng được sự trung thành với thương hiệu. Giữa hai cửa hàng trực tuyến bán cùng một món hàng, cửa hàng nào mang đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn sẽ được khách hàng chọn.

Góc nhìn Marketing - Những bài học Marketing thành công từ các thương hiệu lớn

http://bit.ly/2LVw1tT

5. Content Marketing sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Content (hình ảnh, video, chữ viết) là một phần không thể thiếu trong chiến dịch Marketing. Đây có thể coi là một hình thức tiếp thị tiết kiệm so với các loại hình khách và dễ tạo ra một lượng khách hàng trung thành

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng: có đến 70% người được khảo sát muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua một bài viết chứ không tin vào những lời quảng cáo.

Content Marketing sẽ trở nên quan trọng hơn

Xem thêm 12 mẫu viết tiêu đề content - mẫu quảng cáo hiệu quả nhất :

http://bit.ly/2M2FSgK

6. Tìm kiếm bằng giọng nói

Người dùng sẽ ngày càng có xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn nhờ các công nghệ như: smartphone, laptop, loa thông minh, máy tính bảng. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng các từ khóa dài và các câu hội thoại. Việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói từ content marketing khá dễ dàng, bởi không khó để đưa những đoạn hội thoại có từ khóa vào nội dung của mình.

7. Quảng cáo nhưng không phát trên sóng truyền hình

Quảng cáo trên sóng truyền hình dần không còn được ưa chuộng vì chi phí quá cao vào những khung giờ vàng, vì tỉ lệ người xem đài ngày một giảm. Dần dần người ta sẽ có xu hướng xem lại trên Facebook, Youtube. Chính vì vậy mà nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp dần chuyển hướng quảng cáo trên các kênh này.

8. Chiến lược Social Media sẽ là cơ hội tốt nhất giúp bạn tiếp cận với khách hàng

Để tiếp cận với khách hàng qua các trang mạng xã hội ngày càng khó khăn hơn vì người dùng cũng dần trở nên khó tính. Vì thế các doanh nghiệp cũng cần phải tự lên cho mình những chiến lược social media hợp lý

9. Tập trung vào thế hệ Z

Thế hệ Z là thế hệ sinh từ 1995 đến 2000, đây được coi là thế hệ mang lại sự thay đổi trong công nghệ trực tuyến và cũng chính là những người tiêu dùng chủ yếu trong những thập niên tiếp theo. Nên việc đưa ra một chiến lược Marketing nhằm vào thế hệ này, hiểu thế hệ này muốn gì và cần gì đã là thành công bước đầu trong chiến dịch của bạn

gói cước Mocha Z

Viettel cho ra mắt gói cước Mocha Z được thiết kế riêng biệt dành cho phân khúc khách hàng thuộc thế hệ Z

10. Tính minh bạch

Năm 2018, mọi người sẽ để lại nhiều đánh giá hơn trên Internet, chính vì vậy hãy chú trọng đến việc tăng cường chiến lược marketing đánh giá và cho khách hàng được nhìn thấy những hoạt động đằng sau bề mặt doanh nghiệp và công việc kinh doanh của bạn. Chiến lược marketing của bạn cần nhiều yếu tố con người hơn thay vì chỉ có logo, sản phẩm, dịch vụ.

Trên đây là một số chia sẻ của tôi về những xu hướng marketing mới. Hy vọng nó có thể giúp ích cho các bạn trong công việc. Chúc các bạn thành công!

- Khánh Linh - BTV VIETADS -

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

4 lầm tưởng lớn nhất về Marketing

Marketing là một thuật ngữ khó để diễn tả chính xác bằng lời, chính vì điều đó mà đã gây ra không ít những lầm tưởng nghiêm trọng về lĩnh vực này!