20 công thức giúp bạn "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click

20 công thức giúp bạn

20 công thức giúp bạn "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click

"Giật tít" là một từ khá quen thuộc trong giới marketing/quảng cáo. Bởi title - tựa bài chính là ấn tượng đầu tiên, quyết định đến 90% việc người đọc có click vào quảng cáo của bạn hay không. Hãy cùng thiết kế website VIETADS "dắt túi" ngay 20 công thức "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click nhé.

Trung bình, mỗi người thường chỉ dành “4 giây” để lướt qua một bài viết hay một mẫu quảng cáo! Nếu tiêu đề của bạn không thể khiến độc giả dừng lại, nghĩa là bạn vừa đánh mất đi một khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để có được một tiêu đề ấn tượng, khiến người đọc click ngay khi nhìn thấy?

20 công thức giật tít hấp dẫn

Tít bài hay tiêu đề chính là "chìa khóa" dẫn người đọc tới bài viết của bạn

"Giật tít" là một thuật ngữ quen thuộc trong giới marketing, quảng cáo. Muốn "giật tít" hay là một nghệ thuật chứ không đơn giản đặt tựa đề cho bài viết. Trong thế giới SEO khốc liệt này, chỉ cần bạn nhanh nhạy và “tinh” hơn một chút cũng đủ để đánh bại đối thủ của mình. Vậy có mô thức nào giúp chúng ta nắm bắt được thủ thuật, bí quyết cũng như rút ngắn thời gian để thu phục khách hàng nhanh nhất?. Bài viết hôm nay của VIETADS sẽ giúp bạn có thể biết cách giật tít hay và áp dụng ngay lập tức để khiến người dùng click đem traffic về cho website của mình, điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào trên Google cũng mong muốn đạt được.

20 CÔNG THỨC ĐỂ GIẬT TÍT CÂU VIEW HIỆU QUẢ

Nếu chỉ đưa ra cụ thể một số mẫu câu thì không đủ, bởi quảng cáo là sáng tạo, mà sáng tạo là không giới hạn. Bởi vậy điều cốt lõi mà bạn cần là cách để "giật tít" sao cho hấp dẫn, thu hút và níu giữ người đọc tốt nhất. Dưới đây chính là 20 công thức đã được đúc kết sẽ giúp bạn giật tít câu view cực kỳ hiệu quả.

1. Sử dụng các con số

Hầu hết tất cả người đọc đều ấn tượng mạnh đối với những con số. Vậy nên bạn có thể đặt tiêu đề dưới dạng một danh sách để gây sự chú ý đối với độc giả. Nếu không muốn liệt kê danh sách, bạn có thể dử dụng con số đối lập để gây shock hoặ tò mò cho người đọc.

Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Lưu ý, số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).

Ví dụ: 10 nghệ thuật giật tít kinh điển khi viết bài chuẩn SEO.

2. Đặt tiêu đề giới hạn độ tuổi

Với tiêu đề giới hạn độ tuổi, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những bài viết cấm trẻ em, tuy nhiên phân cấp độ tuổi sẽ giúp chúng ta hướng tới đối tượng một cách chính xác hơn. Và đương nhiên sẽ kích thích trí tò mò của độc giả hơn: "Nội dung là gì mà lại phải giới hạn độ tuổi?" và họ sẽ click ngay vào bài viết của bạn để giải đáp thắc mắc đó.

Ví dụ: Bài viết nghiêm cấm trẻ em dưới 16 tuổi.

3.  Đặt những câu hỏi

Não bộ con người luôn được kích thích bởi những câu hỏi và sự thách thức. Tiêu đề dưới dạng một câu hỏi sẽ khơi gợi trí tò mò của người đọc, đồng thời hàm ý rằng: “Câu trả lời ở trong bài viết này, tất cả những gì bạn cần làm, đó là click chuột”.

Ví dụ: Giật tít thế nào để thu hút người đọc?

20 công thức giật tít hấp dẫn

Những tiêu đề dạng câu hỏi luôn thôi thúc trí tò mò của độc giả

4. Sử dụng cách đặt tiêu đề đưa ra phát hiện

Đây là những tiêu đề tạo sự bất ngờ cho người đọc. Người đọc có thể chưa tìm ra câu trả lời hoặc cách giải quyết vấn đề, trong khi đó tiêu đề của bạn có thể giúp họ phát hiện ra những cái mới, cái hay.

Ví dụ: Phát hiện lỗ hổng bảo mật thông tin người dùng trên Facebook.

5. Đặt tiêu đề có sử dụng tên của người nổi tiếng

Người nổi tiếng luôn có một sức ảnh hưởng nhất định đến công chúng, đặc biệt là đối với cộng đồng fan hâm mộ của họ. Bởi vậy, bạn có thể dựa vào tên của họ để thu hút người đọc click vào bài viết của mình.

Ví dụ: Câu chuyện Biti’s Hunter và “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP.

6. Ăn theo sự kiện hot hoặc trend

Tạo những tiêu đề liên quan đến một sự kiện nào đó đang được rất nhiều người quan tâm hoặc những trào lưu đang gây sốt cộng đồng, bạn hoàn toàn có thể ăn theo để tạo cho mình một tiêu đề độc đáo.

Ví dụ: Lập kế hoạch SEO trên 1 trang giấy – Trời ơi tin được không?

7. Tiêu đề là tin khuyến mại

Có thể dễ dàng nhận thấy các thông tin khuyến mại luôn thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Ví dụ: Đăng kí thiết kế web ngay hôm nay, nhận ưu đãi bất ngờ

8. Tiêu đề có thời gian và tiền bạc

Có một thời gian cụ thể hoặc số tiền nào đó sẽ kích thích độc giả và khiến người dùng dễ click vào bài viết của bạn hơn.

Ví dụ: Thiết kế website với giá 0 đồng, bạn có tin không?

9. Sử dụng những từ mới mẻ, độc đáo

Sự mới mẻ của các khái niệm, thuật ngữ, định nghĩa sẽ thu hút được chú ý của độc giả. Bạn có thể vận dụng những định nghĩa mà bạn đúc kết từ bản thân, quá trình học tập, những định nghĩa bạn quan sát trong cuộc sống, miễn sao nó phải hợp lý và có căn cứ.

Ví dụ: Chốt sale nhanh chóng với chiến thuật “Lùi dần từng bước”.

20 công thức giật tít hấp dẫn

Tít bài với sự mới mẻ, bất ngờ luôn có hiệu quả cao

10. Đặt tiêu đề hướng đến một mục tiêu cụ thể

Với viêc xác định một đối tượng cụ thể, người viết có thể định rõ được nội dung, đồng thời thu hút được sự quan tâm của nhóm đối tượng đó.

Ví dụ: Dành cho các SEOer – 5 bước viết bài chuẩn SEO.

11. Bật mí các bí mật

Con người luôn bị thu hút bởi những bí mật chưa được khai phá. Bởi vậy, với cách đặt tiêu đề này, bạn sẽ dễ dàng khiến họ click vào bài viết của mình.

Ví dụ: Hé lộ những thông tin đầu tiên về chiếc iPhone 2019

12. Cường điều hoá vấn đề

Đôi khi sự cường điệu, phóng đại cũng là một cách khiến độc giả chú ý hơn đến bài viết của bạn. Bạn có thể nâng cao giá trị hoặc thổi phồng mức độ của một vấn đề mà định nói đến trong bài viết của mình, tạo sự thích thú, hoặc tạo sự lạ lẫm cho người đọc. Việc cường điệu hoá luôn tạo cảm giác tò mò cho người đọc, tuy nhiên chỉ nên sử dụng ở mức độ hợp lý, đừng quá đà sẽ gây phản cảm và phản tác dụng đó.

Ví dụ: Quảng cáo Google: Lên TOP 1 chỉ trong 1 ngày?

13. Tiêu đề dạng chia sẻ kinh nghiệm

Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm thường được khá nhiều độc giả quan tâm. Bạn có thể viết và đặt một tiêu đề về những trải nghiệm của bản thân khi đã trải qua một sự việc nào đó.

Ví dụ: Tôi đã học làm marketing online như thế nào?

14. Sử dụng những động từ mạnh, thúc giục

Những động từ mạnh, gấp gáp mang tính cấp thiết, thúc giục sẽ thu hút ánh mắt và tâm trí người đọc, khiến họ cảm thấy bị kích động mạnh mà không thể bỏ qua mà click ngay vào bài viết của bạn. Đây là một "chiêu" mà ứng dụng Snapchat đã từng dùng và đạt được hiệu quả cực kỳ cao.

Ví dụ: Xem ngay trước khi bị xóa…

20 công thức giật tít hấp dẫn

Những tít bài "khẩn cấp" như vậy khiến độc giả không muốn bỏ lỡ, sẽ click ngay lập tức

15. Thêm tính từ và trạng từ

Sử dụng các từ như : “dễ dàng” , “nhanh chóng”, “thành công 100%” để làm nổi bật tiêu đề mình muốn nói đến.

Ví dụ: Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO thành công 100%.

16.  Dùng ngôn ngữ dân gian: Tục ngữ, ca dao

Sử dụng các thành ngữ trong tiêu đề dễ tạo cảm giác thân quen gây ấn tượng với người đọc và cũng để tạo sự dễ ghi nhớ, thuận miệng khi đọc sẽ gây thiện cảm cho độc giả, dễ dàng khiến họ muốn click hơn so với các tiêu đề bình thường khác.

Ví dụ: SEO – “ bình cũ, rượu mới”.

17. Tạo tiêu đề ngược với thực tế

Những tiêu đề ngược, mang tính chất đối lập nhau thường gây ấn tượng, kích thích người đọc khi nhìn thấy.

Ví dụ: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô!

 

18. Tiêu đề dạng đúc kết, tổng quan lại vấn đề.

Những tít đưa ra kết luận thường được nhiều người quan tâm. Bởi độc giả không có nhiều thời gian và thường không kiên nhẫn, nên tâm lý của họ luôn thích những bài viết tổng hợp, những bài viết mang tính đúc kết, tổng kết một vấn đề sẽ dễ dàng được chú ý hơn.

Ví dụ: Một ngày của người làm marketing online.

19. Tiêu đề dạng báo cáo, thống kê, nguồn tin cậy

Những thống kê, con số từ nguồn chính thống luôn tạo được sự tin cậy với độc giả. Do đó, việc click vào bài viết có tiều đề dạng này là khá cao.

Ví dụ:  Theo thống kê mới nhất của Google/Facebook...

20. Sử dụng phép so sánh trong tiêu đề

Phép so sánh cũng là một trong những "chiêu trò" thường được dùng trong marketing và luôn mang lại hiệu quả nhất định. Bởi sự so sánh giữa 2 vấn đề sẽ khiến người đọc tò mò hơn so với việc giới thiệu một vấn đề riêng lẻ.

Ví dụ: Tại Việt Nam, lương bán trà đá vỉa hè cao hơn lương của thạc sỹ.

Tiêu đề (title) là một yếu tố rất quan trọng trong kết cấu của một bài viết khi làm Content Marketing. Trong báo chí, ta biết đến tiêu đề với tên gọi là “tít”. Giật tít, viết tít là một công việc không đơn giản, thậm chí còn là công việc cần nhiều "chất xám" hơn cả toàn bộ bài viết dài sau nó. Hy vọng rằng với 20 công thức "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click mà công ty thiết kế web Hải Phòng VIETADS giới thiệu trên đã đã phần nào giúp bạn nắm được "bí quyết" viết tít bài cho riêng mình để mang lại hiệu quả marketing cao nhất. Chúc bạn thành công!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả của các "thánh nghìn đơn"

Facebook hiện đang là một trong những kênh quảng cáo quan trọng và thông dụng nhất thế giới. Nhưng quảng cáo facebook như thế nào là hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà tỉ lệ chốt đơn cao? Đó là điều VIETADS sẽ giới thiệu với bạn trong bài viết ngày hôm nay

Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục "gây bão" trong 2019

Trong xã hội hiện nay khi mà tốc độ phát triển được tính bằng phần trăm giây thì content marketing cũng luôn phải thay đổi từng giờ, từng phút để có được sự nổi trội, độc đáo và thu hút khách hàng, vượt mặt đối thủ. Dưới đây là top 5 xu hướng content marketing đã gây bão trong năm 2018 và được dự đoán sẽ tiếp tục nối dài độ hot sang 2019. 

Học marketing từ...đôi giày của Lọ Lem, bạn có tin không?

Marketing hiểu đơn giản là quảng cáo sản phẩm để nó trở nên nổi tiếng. Và đôi giày nổi tiếng nhất thế giới chính là đôi giày của Lọ Lem (Cinderella). Vậy làm sao để đôi giày đó nổi tiếng đến vậy, và chúng ta học được bài học marketing nào từ nó?