Bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả của các "thánh nghìn đơn"

Bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả của các

Bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả của các "thánh nghìn đơn"

Facebook hiện đang là một trong những kênh quảng cáo quan trọng và thông dụng nhất thế giới. Nhưng quảng cáo facebook như thế nào là hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà tỉ lệ chốt đơn cao? Đó là điều VIETADS sẽ giới thiệu với bạn trong bài viết ngày hôm nay

Kinh doanh online đang thời kỳ phát triển mạnh như hiện nay, để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm tập khách hàng mới cho mình, các chủ shop kinh doanh online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google Ads. Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi chúng ta chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không thấy comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại kém… Có nhiều nguyên nhân có thể kể đến như: do chúng ta đang target sai tập đối tượng, hoặc nội dung bài viết quảng cáo chưa đủ hấp dẫn… 

Trong bài viết ngày hôm nay, công ty thiết kế website VIETADS sẽ cùng các độc giả học hỏi các bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả của các "thánh nghìn đơn" trên thế giới xem họ đã làm thế nào để quảng cáo hiệu quả và có tỉ lệ chốt đơn cao nhất. 

bí kíp quảng cáo facebook hiệu quả

Học hỏi ngay các bí kíp để quảng cáo facebook hiệu quả nhất

1. Khai thác cộng đồng của những thương hiệu tương tự (similar brands):

Thu hẹp phạm vi đối tượng quảng cáo để tăng mức độ chính xác của công chúng mục tiêu (target audience) luôn là một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu quả của các quảng cáo trên Social Media.

Đối với Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu là các nhóm người theo dõi của một thương hiệu cụ thể nào đó, với điều kiện thương hiệu tương đồng hoặc kinh doanh cùng sản phẩm với bạn. Sử dụng cách lọc đối tượng mục tiêu đơn giản này khi bạn không chắc chắn những thông tin cụ thể về nhóm khách hàng của mình như: tuổi, sở thích, nghề nghiệp... Và để tăng hiệu quả nhiều hơn, tạo nhiều chiến dịch riêng biệt cho mỗi nhóm khách hàng mục tiêu của một thương hiệu tương tự cụ thể. Như vậy, bạn có thể tạo ra  những thông điệp chính xác và tăng tính kết nối nhiều hơn.

2.Chọn lựa hình ảnh quảng cáo bắt mắt:

Không nhất thiết phải sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng một hình ảnh (liên quan nếu có thể) mang lại sự thu hút của đám đông và dẫn dắt họ phải đọc nội dung quảng cáo của bạn. Ngay cả chính sách của Facebook cũng không cho phép lượng chữ  trên hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%, do đó chức năng chính của nó là lôi kéo sự chú ý. Nếu bạn làm tốt điều này ở phần hình ảnh thì quảng cáo  của bạn đã thành công một nửa rồi.

quảng cáo facebook hiệu quả\

Hình ảnh quảng cáo facebook phải nổi bật, hấp dẫn và thu hút người xem

3. Tạo ra "Custom Audience"

Các bạn chạy quảng cáo trên Facebook hẳn đã quen thuộc với cụm từ này, đây là tính năng mà Facebook cho phép bạn lựa chọn một nhóm "công chúng mục tiêu" có sẵn (Custom Audience) mà bạn muốn đưa quảng cáo nhắm đến theo yêu cầu. Không phải ai cũng sử dụng tính năng này, nhưng đây là một cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất, đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cao hơn thông thường rất nhiều. 

Đây là cách tuyệt vời để giữ những khách hàng bạn đã có - và chi phí để giữ khách hàng cũ thấp hơn đến 7 lần so với chi phí tìm kiếm một khách  hàng mới - do vậy hãy sử dụng tính năng này nhiều và hiệu quả hơn.

4. Sử dụng Video

Video là một trong những nội dung mang lại lượng tương tác và kết nối cao nhất so với các nội dung khác (hình ảnh hoặc text). Thay vì sử dụng một  hình ảnh hoặc một vài dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link, hãy cân nhắc về việc tạo nội dung quảng cáo với các video. Đây là cách tuyệt vời để  tăng tỷ lệ kết nối vì người dùng có xu hướng tăng thời gian tương tác với thương hiệu qua video nhiều hơn.

5. Hãy dùng những nội dung "Có thể chia sẻ được"

Thay vì quảng cáo trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy sử dụng những nội dung mà người xem có mong muốn chia sẻ. Ở những ngày đầu tiếp cận người dùng, bạn có thể triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc các phần quà thông qua tương tác với một minigame liên quan đến thương hiệu. Người chơi có thể tích điểm bằng cách chơi game hoặc các cách khác kích thích tương  tác (ví dụ chia sẻ game để nhận 25,000 điểm hoặc mời 1 người bạn để nhận 50,000 điểm). Sau đó chúng tôi dùng Facebook Ads và các Post quảng cáo để đẩy mạnh nhận biết về trò chơi. 

quảng cáo facebook hiệu quả

Mini game là một hình thức quảng cáo, tăng tương tác và lượt tiếp cận tốt nhất

Mỗi 1 người dùng lại có cả một hệ thống bạn bè trên facebook, bởi vậy mỗi 1 lượt share của họ sẽ giúp thương hiệu của bạn lan tỏa rộng lớn hơn đến với hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người khác nữa. Và con số đó nhân lên với hàng trăm, hàng nghìn lượt chia sẻ thì lượng tương tác sẽ là vô cùng lớn. Một cách quảng cáo facebook hiệu quả nhất chính là đây.

6. Cộng Tác và Tương tác

Quảng cáo bằng cách đưa ra một nội dung kêu gọi sự cộng tác và tương tác của cộng đồng người dùng. Nếu mọi người càng hưởng ứng, cảm giác "quảng cáo" sẽ càng giảm. Hãy làm cho nội dung của bạn tự nhiên, sử dụng video kêu gọi chất lượng và cho phép mỗi người tham gia thể hiện họ là một phần không thể thiếu của dự án. Ví dụ như bạn quảng cáo về đồ ăn, hãy kêu gọi người dùng chia sẻ những bức ảnh chụp đồ ăn của thương hiệu bạn để giới thiệu trên fanpage, để thay cover hay để trao quà...

7. Thử nghiệm các phiên bản quảng cáo khác nhau

Việc chạy thử nghiệm các phiên bản quảng cáo khác nhau của bạn rất quan trọng - có thể là khác biệt về hình ảnh, tiêu đề hoặc nội dung. Bạn nên lập ra nhiều mẫu quảng cáo thử nghiệm với ngân sách nhỏ để tìm ra đâu là phiên bản tốt nhất và tất nhiên dồn hết ngân sách có thể cho quảng cáo đó,

8. Thử nghiệm các hình ảnh khác nhau

Nếu bạn đang không sử dụng thật nhiều hình ảnh trong quảng cáo: cả ở hiển thị ngang và dọc, bạn đang chưa sử dụng hết hiệu quả vốn có của quảng cáo hình ảnh trên facebook. Tạo ra thật nhiều các quảng cáo nhỏ với các hình ảnh có thể có (ví dụ 10 hình ảnh cho 1 nội dung), bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà chúng mang lại.

quảng cáo facebook hiệu quả

Đừng chỉ sử dụng 1 ảnh, hãy thiết kế nhiều ảnh để quảng cáo nhiều nội dung hơn 

9. Sự liên kết

Không khó để bắt gặp các Fanpage thương mại mà nội dung chỉ có khuyến mãi và khuyến mãi để quảng bá cho việc kinh doanh của họ (một số làm tốt hơn số khác). Nhưng, trước hết bạn phải tạo ra những nội dung liên quan và có ích cho người dùng, cho họ thấy bạn quan  tâm đến những điều họ quan tâm. Hãy tự đặt ra cho bản thân thách thức bằng cách không làm gì khác ngoài việc giao tiếp, tương tác với người dùng bằng các nội dung có ích trong 30 ngày mà không đả động đến việc mua bán. Nghe có vẻ không thực tế nhỉ? Nhưng đổ tiền quảng cáo vào những Post tập trung vào sự kết nối thì tốt hơn những Post chỉ mang tính thương mại, đó là điều đã được chứng minh.

10. Thiết lập phân khúc và tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để tối ưu

Giao diện quảng cáo của Facebook cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Nó cho phép chọn mục tiêu chi tiết và quan trọng hơn là phân khúc sâu và  tạo ra các mẫu thí nghiệm. Chúng tôi đang nói đến việc tạo ra các phiên bản quảng cáo thí nghiệm để tối ưu hóa những quảng cáo thực sự của bạn.  Cho dù bạn làm khác hình ảnh, nội dung, thông điệp hoặc các lời mời gọi, thì hãy chắc chắn rằng các phiên bản thí nghiệm khác nhau được sử dụng  trên các phân khúc khách hàng khác nhau. Sử dụng các chiến dịch & ad-sets khác nhau cho mỗi lần bạn thí nghiệm sự khác biệt. Điều này sẽ giúp  bạn phân biệt hiệu quả của các yếu tố khi thiết lập quảng cáo khác nhau - cũng như nhận diện được yếu tố quyết định sự hiệu quả và mang về khách  hàng cho bạn. 

Với 10 "bí kíp" trên đây, công ty thiết kế web tại Hải Phòng VIETADS mong rằng đã giúp được cho những nhà kinh doanh đang sử dụng quảng cáo facebook hoặc có ý định quảng cáo facebook sẽ có thêm được kinh nghiệm hữu ích cho mình. VIETADS cũng là đơn vị cung cấp các dịch vụ quảng cáo facebook, quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và hiệu quả nhất hiện nay. Nếu các khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ tới Hotline: 0936.262.282 để đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của VIETADS có thể giúp đỡ quý khách hàng nhanh chóng nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Top 5 xu hướng content marketing dự báo tiếp tục "gây bão" trong 2019

Trong xã hội hiện nay khi mà tốc độ phát triển được tính bằng phần trăm giây thì content marketing cũng luôn phải thay đổi từng giờ, từng phút để có được sự nổi trội, độc đáo và thu hút khách hàng, vượt mặt đối thủ. Dưới đây là top 5 xu hướng content marketing đã gây bão trong năm 2018 và được dự đoán sẽ tiếp tục nối dài độ hot sang 2019. 

Học marketing từ...đôi giày của Lọ Lem, bạn có tin không?

Marketing hiểu đơn giản là quảng cáo sản phẩm để nó trở nên nổi tiếng. Và đôi giày nổi tiếng nhất thế giới chính là đôi giày của Lọ Lem (Cinderella). Vậy làm sao để đôi giày đó nổi tiếng đến vậy, và chúng ta học được bài học marketing nào từ nó?