Traveloka và chiến lược Marketing tài tình

Traveloka và chiến lược Marketing tài tình

Traveloka và chiến lược Marketing tài tình

Traveloka - ứng dụng đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến, có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3 năm 2016. Vậy họ có chiến lược Marketing tài tình như thế nào để đứng vững cho đến ngày hôm nay?

Traveloka là dịch vụ booking vé máy bay và khách sạn hàng đầu tại Indonesia. Vào tháng 3 năm 2016, Traveloka chính thức lấn sân sang thị trường Việt Nam trong một tâm thế tự tin với những công nghệ hiện đại và am hiểu văn hóa cũng như thị trường Đông Nam Á, chắc chắn đem lại cho người dùng trong nước những trải nghiệm tốt nhất. Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, làm thế nào để họ có thể đứng vững và tiếp tục khẳng định mình như thế? Chắc hẳn một phần đóng góp không nhỏ của một chiến lược Marketing vô cùng bài bản.

TRAVELOKA ĐANG Ở ĐÂU TRONG THỊ TRƯỜNG DU LỊCH CHÂU Á VÀ THẾ GIỚI?

Thành lập tại Indonesia – quốc gia đứng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á, Traveloka nhanh chóng nhận được vốn đầu tư từ East Venture vào năm 2012. Tới năm 2013, Traveloka trở thành start-up châu Á đầu tiên nhận quỹ đầu tư Series A từ Global Founders Capital

Tháng 9 năm 2016, Traveloka xuất sắc dành chiến thắng ở hai hạng mục Đặt vé khách sạn trực tuyến và Đại lý du lịch trực tuyến tại Giải thưởng thương hiệu hàng đầu với số điểm TBI lần lượt là 74,8% và 59,6%. Với chỉ số phát triển tiềm năng đạt tới 33% được công bố bởi tổ chức uy tín WPP và Millward Brown, Traveloka còn là cái tên được xướng lên trong lễ trao giải BrandZ tại Indonesia, với danh hiệu “Thương hiệu nổi bật 2016”. Bên cạnh những giải thưởng danh giá trên, Traveloka còn đứng trong Top 20 thương hiệu có ý nghĩa nhất tại Indonesia với điểm số đạt được là 168.

traveloka và vị thế của nó

Ứng dụng Traveloka trên app điện thoại

Hiện nay, Traveloka đã có mặt tại hầu hết các quốc gia Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippine và đương nhiên có cả Việt Nam. Sức mạnh của Traveloka thực sự đáng sợ với hơn 120.000 khách sạn trong khu vực và trên toàn thế giới cùng với hơn 100.000 đường bay khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ, con số này vẫn đang tiếp tục được tăng lên. Đặc biệt, Traveloka đã bổ sung thêm hạng mục đặt vé máy bay hạng sang dành cho phân khúc khách hàng cao cấp hơn.

Xem thêm mẫu website du lịch cực đẹp của VIETADS

https://vietads.net.vn/thiet-ke-web-du-lich.html

TRAVELOKA HƠN GÌ CÁC ỨNG DỤNG KHÁC? CÙNG SO SÁNH NHÉ!

1. Booking.com

Booking.com được coi như một anh lớn trong thị trường đặt phòng khách sạn trực tuyến trên toàn thế giới với hơn 1,1 triệu đơn đặt phòng mỗi ngày, gấp 10 lần so với Agoda. 

Ưu điểm: không trừ tiền thẻ tín dụng ngay khi đặt phòng mà thường chỉ trừ sau khi check-in, tại nhiều khách sạn liên kết với booking.com bạn chẳng cần phải có thẻ tín dụng mà vẫn có thể thanh toán bằng tiền mặt tại khách sạn khi lưu trú

2. Agoda

Một ứng dụng rất được ưa chuộng ở châu Á và cả Việt Nam vì dễ dàng khi sử dụng. Agoda thường xuyên có chương trình tri ân khách hàng, tích điểm để trừ tiền vào lần sau

3. Mytour.vn

Dịch vụ uy tín hàng đầu trong nước, thường xuyên có các chương trình giảm giá, chương trình khuyến mại.

4. Traveloka

Traveloka có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn khi không chỉ tập trung vào mảng đặt phòng khách sạn mà còn chủ động kết hợp cả dịch vụ đặt vé máy bay. Đây thường được xem như 2 dịch vụ đi kèm với nhau trong các hoạt động du lịch. ốn nổi tiếng nhờ nền tảng công nghệ với hàng trăm kỹ sư chất lượng cao, Traveloka mang tới cho người dùng dịch vụ đặt chỗ với giao diện thân thiện, các bước đặt chỗ nhanh chóng, dễ dàng. Đặc biệt, ứng dụng Traveloka còn sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tính năng Price Alert sẽ thông báo đến người dùng khi có giá vé phù hợp với ngân sách; hoặc tính năng TravelokaQuick giúp bạn đặt khách sạn hoặc vé máy bay trong chưa đầy một phút…

Tiện lợi, thông minh đã là một điểm cộng lớn cho Traveloka tại thị trường Việt Nam. Chất lượng dịch vụ tốt là ưu thế nhưng một chiến lược Marketing hoàn hảo để định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

TỐI ƯU HÓA CHIẾN LƯỢC MARKETING

Traveloka sở hữu chiến lược marketing du lịch tài tình, tập trung vào xây dựng nền tảng tiếp cận khách hàng đa kênh để thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ.

1. Website

website traveloka

Website Traveloka với thiết kế thân thiện với người dùng, không quá cầu kì, tích hợp 2 dịch vụ đặt phòng khách sạn và vé máy bay trên cùng một trang web, dễ dàng cho người sử dụng khi tham gia dịch vụ đặt hàng. Website còn kết hợp với Blog chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tạo sự thích thú, tò mò cho người xem.

Website với giao diện đẹp, nội dung chân thực, hấp dẫn mới mẻ giúp Traveloka thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng và cũng là một khâu quan trong trong định vị thương hiệu

Một website thân thiện với người dùng là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing bài bản phải không nào?

Xem thêm: Mẫu thiết kế website đẹp của VietAds

2. Quảng cáo truyền hình

Chiếm sóng những khung giờ vàng trên đài truyền hình Việt Nam, đặc biệt là vào giờ cơm tối của các gia đình, Traveloka đã có lợi thế lớn khi quảng cáo đánh trúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng là các gia đình. Chưa dừng lại ở đó, khi các quảng cáo Việt Nam rơi vào tình trạng nhàm chán, thậm chí bị la ó vì cắt ngang những chương trình hay thì Traveloka mang đến những TVC quảng cáo đậm chất hài hước. Điều này đã làm cho nhiều người vào thời điểm ấy thực sự cảm thấy tò mò và một lần nữa họ lại thành công trong chiến dịch quảng cáo truyền hình.

Traveloka thu hút với quảng cáo siêu hài

Traveloka gây ấn tượng với những quảng cáo siêu hài

3. Social Media

Có thể dễ thấy Traveloka quảng bá dịch vụ trên Facebook, Instagram, Youtube,…khá rầm rộ như việc livestream cùng người nổi tiếng, minigame tặng voucher,…. Những mẫu quảng cáo trên Facebook được Traveloka đầu tư khá sáng tạo, kĩ lưỡng và những chiến dịch đầy ý nghĩa,…

Video là một phần trong chiến dịch “Gia đình là Tết” mà Traveloka cùng Du lịch Đà Nẵng tổ chức, nhằm tri ân những “anh hùng thầm lặng” đã tạm gác hạnh phúc cá nhân để tạo nên mùa Tết cho người khác. Traveloka đã tài trợ toàn bộ chi phí, mang gia đình của họ đến thành phố biển xinh đẹp này. Traveloka mang đến thông điệp ý nghĩa: những tấm vé máy bay, phòng khách sạn đã được trao đi, nhiều gia đình cuối cùng cũng được hưởng một cái Tết trọn vẹn bên nhau.

Luôn luôn am hiểu tâm lý của người Việt và đánh vào những yếu tố đó đã giúp cho Traveloka tạo được tiếng vang lớn

4. Influencer

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, Travelka không thể quên áp dụng Influencer Marketing. Họ mời những người nổi tiếng như: Tú Vi, Văn Anh, Soobin Hoàng Sơn, Hải Triều,... livestream trên Facebook cá nhân của mình chủ đề "về nhà đón Tết" tặng voucher cho khách hàng nhằm tăng tương tác cũng như thu hút thêm khách hàng mới.

Rõ ràng trong một môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt như thế, Traveloka vẫn có hướng đi riêng, vẫn nổi bật và không biệt không chỉ nhờ vào sự tiện lợi của dịch vụ mà còn có đóng góp không nhỏ của một chiến dịch Marketing bài bản. Với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mới thì việc xây dựng một chiến dịch Marketing để định vị thương hiệu là một việc làm hết sức quan trọng nhưng đừng queen chiến dịch ấy sẽ thành công hơn nếu bạn có sự am hiểu văn hóa từng vùng miền.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

- Khánh Linh - BTV VIETADS -

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Mô hình Marketing Mix 7P

Mô hình Marketing Mix 7P là một trong những lý thuyết theo xu hướng nâng cao vị thế của marketing trong quản trị doanh nghiệp và quản trị tổ chức.

10 xu hướng Marketing hiện đại cần phải biết

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với đó là sự cạnh tranh trên thương trường ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì thế các doanh nghiệp cần năng động, tiếp cận những xu hướng mới để đem đến một chiến dịch Marketing hiệu quả nhất