Xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh

Xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh

Xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh

Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng? Đó là câu hỏi mà mỗi doanh nghiệp bán hàng đều thường đặt ra cho mình. Cùng thiết kế website VIETADS xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh. Cuốn sách giúp bạn hoạch định được nhiều hướng đi cho doanh nghiệp trong tương lai.

Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng? Đó là câu hỏi mà mỗi doanh nghiệp bán hàng đều thường đặt ra cho mình. Cùng thiết kế website VIETADS xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh. Cuốn sách giúp bạn hoạch định được nhiều hướng đi cho doanh nghiệp trong tương lai.

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH LÀM MƯA LÀM GIÓ MỌI THỜI ĐẠI 

Chiến lược đại dương xanh từng là một trong những cuốn sách được yêu thích nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi cuốn sách đã mở ra vô vàn điều thú vị không chỉ với việc bán hàng mà cả trong định hướng kinh doanh. Bên cạnh đó, cuốn sách giúp nhà quản trị thay đổi tư duy, thoát khỏi quan niệm chung về điểm chuẩn cạnh tranh và tập trung vào các số liệu tổng hợp. 

Sau khi nghiên cứu về chiến lược, giáo sư Kim và Mauborgne tại Viện INSEAD (Pháp) nhận định Chiến lược đại dương xanh là chiến lược phát triển và mở rộng thị trường. Tại thị trường này, doanh nghiệp không cần thiết phải cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường và tăng trưởng.

Chiến lược đại dương xanh làm mưa làm gió mọi thời đại

Chiến lược đại dương xanh làm mưa làm gió mọi thời đại 

Bản chất của chiến lược này là nâng cao giá trị dịch vụ/ sản phẩm đi kèm với sự tiện lợi, chi phí thấp. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. 

Ưu điểm của chiến lược này 

Gia nhập thị trường “đỏ” đầy ắp cạnh tranh. Hay nhảy vào thị trường “xanh”? Doanh nghiệp có thể làm gì để thoát ra khỏi buồng dội âm này, tránh giảm giá và tạo sự khác biệt để giành chiến thắng thường xuyên hơn? Đầu tiên, tìm hiểu về ưu điểm của Chiến lược đại dương xanh..

W. Chan Kim và Renée Mauborgne, tác giả của cuốn sách cho rằng các doanh nghiệp thành công không phải bằng cách chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó là tạo ra “đại dương xanh” với không gian thị trường không bị kiểm soát. Doanh nghiệp khẳng định rằng những động thái chiến lược này tạo ra một bước nhảy vọt về giá trị. 

  • Doanh nghiệp xác định lại nhu cầu. Nhận thức của khách hàng về giá trị thay đổi khi doanh nghiệp mở rộng. Trong bán hàng, điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần tạo ra giá trị đột biến cho người mua. Khi làm như vậy, doanh nghiệp trở nên khác biệt rõ ràng. Đây là nơi xuất hiện tương lai của việc kinh doanh. 
  • Hiệu ứng ròng là doanh nghiệp thực hiện bước nhảy vọt từ đại dương đỏ sang đại dương xanh. Doanh nghiệp chiến thắng vượt ra ngoài bán hàng tư vấn truyền thống, truyền cảm hứng cho người mua với những ý tưởng và quan điểm mới. Họ đặt câu hỏi về hiện trạng và không để người mua chấp nhận, do đó xác định lại thực tế của người mua và mở rộng khả năng bằng cách tạo ra những ‘đại dương xanh’ này. Đây là loại hình bán hàng tư vấn nâng cao Insight marketing. 
  • Khi bán hàng, đừng chỉ khám phá nhu cầu – hãy tăng giá trị bằng cách xác định lại chúng. Cho khách hàng thấy tác động mà doanh nghiệp có thể đạt được bằng cách thiết lập một thực tế mới mà họ không biết là có thể. Khi làm như vậy, doanh nghiệp sẽ tạo ra tác động và giá trị bất ngờ. Doanh nghiệp sẽ khác biệt hẳn so với đối thủ cạnh canh. Đưa doanh nghiệp vào vị trí tốt nhất để giành chiến thắng.

Gia nhập thị trường “đỏ” đầy ắp cạnh tranh. Hay nhảy vào thị trường “xanh”?

Gia nhập thị trường “đỏ” đầy ắp cạnh tranh. Hay nhảy vào thị trường “xanh”?

Chiến lược đại dương xanh có nhược điểm gì? 

  • Chọn đúng “đại dương xanh”. Đây vốn là công việc không hề dễ dàng. Bởi vì theo lẽ thường, thị trường nào cũng đòi hỏi có sự cạnh tranh và cần có những khách hàng tiềm năng để phát triển. Nên có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng trước khi bắt đầu thực hiện chiến lược.
  • Đạt kết quả sớm quá sớm: Khi doanh nghiệp tham gia thị trường quá sớm cũng ẩn chứa những rủi ro. Lý do là khách hàng không hiểu ngay được giá trị của những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp mang lại
  • Thay đổi quá nhanh quá khác biệt: Thị trường mới được tạo ra không có sự cạnh tranh, tuy nhiên nó cũng không có con mồi. Những ý tưởng đưa ra thực thi rất tuyệt vời nhưng liệu thị trường mới đã sẵn sàng để tiếp nhận hay chưa vẫn là câu hỏi không thể trả lời ngay lập tức. Thông thường, người tiêu dùng thường không thích sự thay đổi quá nhiều.

Xây dựng chiến lược đại dương xanh trong việc bán hàng như thế nào? 

Khi đối thủ cạnh tranh càng nhiều, đường giá trị của đối thủ hội tụ gần giống như đường giá trị của doanh nghiệp, thì lúc đó đại dương xanh đã trở thành đại dương đỏ. Đó là lúc doanh nghiệp bắt đầu phải xây dựng một chiến lược đại dương xanh khác cho mình. Bốn nguyên tắc xây dựng này đề cập đến cách một tổ chức có thể giảm rủi ro lập kế hoạch của doanh nghiệp bằng cách thực hiện theo bốn bước hình dung chiến lược. 

Xây dựng chiến lược đại dương xanh trong việc bán hàng như thế nào? 

Xây dựng chiến lược đại dương xanh trong việc bán hàng như thế nào?

  • Nguyên tắc 1: Cách tạo ra không gian thị trường không bị kiểm soát bằng cách xây dựng lại ranh giới thị trường.
  • Nguyên tắc 2: Tập trung vào bức tranh lớn.
  • Nguyên tắc 3: Vươn xa hơn cung và cầu hiện có trong các không gian thị trường mới.
  • Nguyên tắc 4: Thực hiện đúng trình tự chiến lược.

Bạn có biết các doanh nghiệp áp dụng chiến lược bán hàng - chiến lược đại dương xanh đã thành công

Hãy cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu các doanh nghiệp trải qua sự tăng trưởng và sinh lời vượt trội như thế nào nhờ xây dựng kế hoạch bán hàng từ chiến lược đại dương xanh!

1. Uber

Uber Cab là sản phẩm trí tuệ của chiến lược này. Dịch vụ công nghệ này đã thay đổi đáng kể bức tranh của ngành giao thông vận tải. Việc thay đổi đó đã loại bỏ những rườm rà trong việc gọi đặt xe taxi, công tác điều phối xe mất thời gian, các vấn đề về an toàn và những bất cập không mong muốn.

Uber App - sản phẩm trí tuệ của chiến lược đại dương xanh

Uber App - sản phẩm trí tuệ của chiến lược đại dương xanh 

Đây là một dịch vụ đi chung xe cho phép khách hàng đặt chuyến đi của họ một cách dễ dàng bằng các thao tác vuốt và chạm. Nó cũng cho phép người dùng theo dõi quá trình của tài xế đối với điểm đón trong thời gian thực thông qua phương tiện của một ứng dụng điện thoại thông minh có tên Uber App.

Uber đã tạo ra một thị trường mới bằng sự kết hợp công nghệ tiên tiến và các thiết bị hiện đại. Ứng dụng này đã cố gắng tạo sự khác biệt với các công ty taxi thông thường và lần lượt phát triển mô hình kinh doanh chi phí thấp, cung cấp các khoản thanh toán linh hoạt, chiến lược giá cả và tạo ra doanh thu tốt cho cả tài xế và công ty. Tính đến năm 2019, Uber có khoảng 110 triệu hành khách trên toàn thế giới và chiếm 69% thị phần tại Hoa Kỳ.

 2. iTunes 

Apple tiến vào không gian âm nhạc kỹ thuật số với sản phẩm độc đáo và nổi bật của mình. iTunes ra đời năm 2003. 

Apple tiến vào không gian âm nhạc kỹ thuật số với sản phẩm độc đáo và nổi bật của mình

Apple tiến vào không gian âm nhạc kỹ thuật số với sản phẩm độc đáo và nổi bật của mình

Khi iTunes tham gia vào thị trường, nó đã giải quyết được những vấn đề cơ bản mà ngành công nghiệp ghi âm đang phải đối mặt. Do đó, iTunes đã cắt giảm hoạt động tải nhạc bất hợp pháp đồng thời đáp ứng nhu cầu về các bài hát đơn lẻ so với toàn bộ album trong phiên bản số hóa. Âm nhạc chất lượng cao với mức giá hợp lý do Apple cung cấp đã trở thành chủ đề bàn tán.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng

Chiến dịch truyền thông: Không phải định mệnh, mà là… định hướng. Mỗi thương hiệu, trong từng thời đoạn tiến triển, sẽ có những đích đến khác nhau để xây dựng thương hiệu. Theo đó, việc nhận thức được mỗi thời đoạn sẽ giúp thương hiệu xác định được tiêu điểm cần thiết cho những nỗ lực truyền thông.

Biến “fan” thành “superfan”, có khó như bạn nghĩ?

Chăm sóc và phản hồi khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp. Không chỉ biến khách hàng thành khách hàng trung thành mà còn là hành trình biến "fan" thành "superfan", có khó như bạn nghĩ? Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Ý tưởng "rẻ tiền" cốc nước đá miễn phí - cứu sống hàng trăm doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu USD

Bạn muốn thực hiện chiến dịch marketing ngay cả khi ngân sách có hạn, cùng thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá ý tưởng "rẻ tiền" cốc nước đá miễn phí - cứu sống hàng trăm doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu USD của vợ chồng Ted Hustead. Chắc chắn qua câu chuyện này bạn sẽ có cho mình nhiều kinh nghiệm marketing hơn đấy. 

Khám phá chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup

Vinhomes là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của tập đoàn Vingroup. Nhắc tới Vinhomes người ta nghĩ ngay đến sự đẳng cấp, chất lượng và dịch vụ tuyệt hảo, người dùng sở hữu một căn nhà của Vin đồng nghĩa với việc khẳng định đẳng cấp. Có thể thấy chiến lược marketing của Vinhomes cực kỳ thành công? Vậy chiến lược marketing của họ như thế nào mà thành công đến vậy. Cùng thiết kế website VIETADS khám phá chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup nhé. 

Khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô. Bạn có thắc mắc Phạm Nhật Vượng là ai? Tại sao lại giàu có tới vậy? Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021 là gì?

Yếu tố "trải nghiệm khách hàng" đang dần vươn lên trở thành yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp. Liệu trong năm 2021, Trải nghiệm khách hàng sẽ ở tiếp tục đóng ở vị trí nào trong bản đồ phát triển của doanh nghiệp. Là nền tảng đa kênh giao tiếp đầu tiên, lấy trải nghiệm khách hàng làm chìa khóa để phát triển, thiết kế website VIETADS sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021 là gì? trong tài liệu được tổng hợp và phân tích dưới đây.