Khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô. Bạn có thắc mắc Phạm Nhật Vượng là ai? Tại sao lại giàu có tới vậy? Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại bài viết dưới đây nhé!

Là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô. Bạn có thắc mắc Phạm Nhật Vượng là ai? Tại sao lại giàu có tới vậy? Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng - VIETADS khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại bài viết dưới đây nhé!

PHẠM NHẬT VƯỢNG LÀ AI? 

Phạm Nhật Vượng (sinh ngày 5 tháng 8 năm 1968 tại Hà Nội) là một doanh nhân và tỷ phú Việt Nam. Phạm Nhật Vượng hiện là chủ tịch hội đồng quản trị VinGroup. Ông chủ Vingroup hơn một lần có tên trong danh sách 200 người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô. 

Với tổng tài sản 5,6 tỷ USD tính đến tháng 4/2020, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup hiện đứng 286 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Tạp chí Forbes, thấp hơn 47 bậc so với năm 2019. Nhưng tới ngày 26/10/2020 con số này hiện tại tăng lên 6,6 tỷ USD khi thị trường giá cổ phiếu Vingroup liên tục tăng. 

Phạm Nhật Vượng chủ tịch tập đoàn VinGroup 1 trong 200 người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô

Phạm Nhật Vượng chủ tịch tập đoàn VinGroup 1 trong 200 người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô 

Vừa qua, ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Bloobloop vinh danh trong top 50 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành công viên giải trí, nhờ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành. Đây là lần đầu tiên một đại diện Việt Nam được Blooloop vinh danh nhờ những đóng góp lớn đối với ngành công nghiệp sáng tạo thế giới.

Ông là người Việt đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú do tạp chí Forbes của Mỹ công bố, Top 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất năm 2013, liên tiếp nhiều năm liền đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt. 

Trước khi trở thành tỉ phú thế giới với khối tài sản khổng lồ, ông Phạm Nhật Vượng từng có quãng thời gian khởi nghiệp từ kinh doanh nhà hàng, sản xuất mì ăn liền ở Kharkov, Ukraine. Là người đi lên từ bàn tay trắng, ông đã làm được những điều không ai tin là có thể.

CON ĐƯỜNG THÀNH CÔNG CỦA TỶ PHÚ PHẠM NHẬT VƯỢNG 

Phạm Nhật Vượng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội sau khi tốt nghiệp phổ thông, nhờ những thành tích học tập xuất sắc, đã được chọn sang du học ở Moskva (Nga) tại Trường Mỏ địa chất và theo học ngành kinh tế địa chất. 

Startup: sản xuất mỳ ăn liền 

Năm 1993, ở thời điểm khi Liên bang Xô Viết đã tan rã với rất nhiều hệ lụy và cơ hội mới, Phạm Nhật Vượng sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế địa chất đã không lựa chọn nghề mỏ đã học mà bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, đầu tiên ở chính thủ đô Nga rồi chuyển đến Ukraina, mở nhà hàng và thành lập Công ty Technocom tại cố đô Kharkov.

Phạm Nhật Vượng startup sản xuất mỳ ăn liền

Phạm Nhật Vượng startup sản xuất mỳ ăn liền 

Ngày 8/8/1993, ông bắt đầu sản xuất mỳ ăn liền với thương hiệu “Mivina” theo quy trình sản xuất nhập khẩu từ Việt Nam. Đến năm 2004, mỳ ăn liền hiệu “Mivina” đã chiếm tới 97% thị phần ở Ukraine. Năm 2007, doanh nghiệp của ông bắt đầu sản xuất thức ăn nhanh và sản xuất các loại súp đóng gói. Thành công vang dội, cái tên Phạm Nhật Vượng được xứng danh “ông vua thức ăn chế biến” tại thị trường Ukraina.

Thành lập VinGroup - bước đầu của sự thành công 

Đến năm 2010, sự nghiệp của ông rẽ sang một bước ngoặt khác khi Nestle mua lại công ty Technocom với mức giá không được tiết lộ. Sau đó Phạm Nhật Vượng quay về Việt Nam, ông nảy ra ý tưởng biến một số đảo hoang sơ tại Nha Trang thành khu nghỉ dưỡng cao cấp. Kết quả là Vinpearl Resort Nha Trang 225 phòng ra đời.

Một năm sau, ông khai trương Vincom Bà Triệu – tổ hợp trung tâm thương mại đầu tiên tại Hà Nội. Ba năm sau, ông bổ sung 260 phòng nữa tại Vinpearl và lắp cáp treo xuyên biển dài 3,2 km. Ông cũng cho xây dựng Vincom Village với hàng trăm biệt thự cao cấp. Vincom được niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2007. Trong khi đó, Vinpearl vẫn là công ty kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng độc lập.

Tháng 1/2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom và chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng được sự tín nhiệm tuyệt đối của Đại hội đồng cổ đông, bầu vào vị trí Chủ tịch Tập đoàn.

Tháng 2 /2012, cổ phiếu Vingroup (mã: VIC) chính thức được phát hành trên sàn giao dịch đã minh chứng tiềm lực của tập đoàn.

Tập đoàn Vingroup phát triển mạng mẽ trên các thương hiệu chiến lược khác nhau

Tập đoàn Vingroup phát triển mạng mẽ trên các thương hiệu chiến lược khác nhau 

Hiện nay, Vingroup đã khẳng định mình với 4 nhóm thương hiệu chiến lược gồm: Vinhomes (Hệ thống Bất động sản nhà ở dịch vụ hạng sang); Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp); Vinpearl (Bất động sản du lịch; dịch vụ du lịch – giải trí); Đồng thời mở rộng ra các lĩnh vực như Vinmec (y tế chất lượng cao), Vinschool (giáo dục)… và mới nhất là Vinfast (ô tô).

Năm 2014 được đánh giá là năm bản lề gia nhập thị trường bán lẻ của tỷ phú Phạm Nhât Vượng khi mua lại chuỗi siêu thị thuộc quản lý của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) và xây dựng các thương hiệu như VinFashion, BFF, VinDS (chuỗi siêu thị tổng hợp), VinPro (bán lẻ điện máy). Bên cạnh đó, đơn vị này cũng ra mắt thương hiệu thương mại điện tử “A Đây Rồi” để cùng các công ty con trong lĩnh vực bán lẻ khác mở rộng phạm vi hoạt động, tăng độ phủ trên thị trường.

Tiếp đó, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco. Mục tiêu của VinEco là cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn, tiến tới việc đưa một số nông sản thế mạnh Việt Nam ra thế giới.

Tập đoàn Vingroup gia nhập lĩnh vực với thương hiệu Vineco

Tập đoàn Vingroup gia nhập lĩnh vực với thương hiệu Vineco 

Sau đó, có thể kể đến là việc Vingroup đề xuất gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải bày tỏ nguyện vọng được làm nhà đầu tư chiến lược của hai đơn vị thành viên thuộc Vinalines là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Sài Gòn (Cảng Sài Gòn) và Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (Cảng Hải Phòng).

Trước đó, Vingroup cũng đã nắm trong tay Cảng Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và một công ty con của Vingroup cũng đã nộp đơn xin trở thành thành đầu tư Dự án Xây dựng cảng hành khách Phú Quốc tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Tập đoàn Vingroup luôn được đánh giá là thương hiệu đa ngành lớn mạnh trong nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn này đã liên tục có những công trình lớn mang tầm cỡ quốc tế như Times City, Royal City, biệt thự Vinhomes Riverside hay sắp tới đây là chung cư Vinhomes Nguyễn Chí Thanh. Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch hội đồng quản trị VinGroup chính là người đã góp phần lớn nhất tạo nên một thương hiệu lớn mạnh hàng đầu trong nền kinh tế Việt Nam.

Tòa nhà cao nhất Việt Nam, Landmark 81 tại Hồ Chí Minh cũng là công trình nổi tiếng của tập đoàn đình đám này.

Bùng nổ với nhiều cú hích lớn 

Vingroup cũng khiến giới kinh doanh xe hơi ngạc nhiên với thương hiệu Vinfast ra mắt tháng 10/2018. Dù là một doanh nghiệp xe hơi non trẻ nhưng Vinfast khiến giới thị trường ngạc nhiên tại Triển lãm Paris Motor Show tại Pháp.

Ngoài ra, những ngày cuối năm 2018, Vingroup đã công bố ra mắt 4 mẫu điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart và ra mắt nhiều mẫu điện thoại mới trong năm 2019. Theo thông tin từ Vingroup sản phẩm điện thoại được “ra lò” chỉ trong 6 tháng kể từ khi công bố thành lập Vsmart.

Bùng nổ với nhiều cú hích lớn - Vingroup ra mắt 4 mẫu điện thoại Vsmart

Bùng nổ với nhiều cú hích lớn - Vingroup ra mắt 4 mẫu điện thoại Vsmart 

Ngoài ra, trong mảng bất động sản bán lẻ, Vingroup đã mang Vincom Retail lên niêm yết từ cuối năm 2017. Theo đó, Vincom Retail đang sở hữu 4 dòng thương hiệu là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza, Vincom+. Nó cũng đang vận hành 66 trung tâm thương mại tại 38 tỉnh thành. Năm 2018, VRE đạt doanh thu thuần gần 9.052 tỉ đồng và 2.414 tỉ đồng lợi nhuận, tương ứng tăng trưởng 64% và 19% so với những con số đạt được năm 2017.

Đặc biệt, Tập đoàn Vingroup tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách ra mắt thương hiệu hàng không Vinpearl Air với hy vọng trở thành hãng vận tải hàng không thứ sáu của Việt Nam, sau khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất xe hơi và điện thoại thông minh.

Cho nay, Tập đoàn Vingroup là tập đoàn đa ngành ngày càng phát triển với các thương hiệu khách nhau như Vinmart, VinEco, Vincome, Vinhomes, ... Có thể nói mọi sự thành công đều ohari trải qua rất nhiều gian khổ và rèn luyện học hỏi chăm chỉ. Không chỉ thế khi xây dựng tập đoàn Vingroup ông Phạm Nhật Vượng còn phải có các phương hướng, chính sách marketing khác nhau để tập đoàn có thể lớn mạnh vươn ra thị trường quốc tế. Hy vọng qua hành trình khám phá con đường thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bạn sẽ tiếp sức cho mình nhiều sự cố gắng, nỗ lực cũng như chiến dịch phát triển công ty tốt để có thể đứng vững và lớn mạnh trên thị trường Việt Nam cũng như sàn đấu quốc tế. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021 là gì?

Yếu tố "trải nghiệm khách hàng" đang dần vươn lên trở thành yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp. Liệu trong năm 2021, Trải nghiệm khách hàng sẽ ở tiếp tục đóng ở vị trí nào trong bản đồ phát triển của doanh nghiệp. Là nền tảng đa kênh giao tiếp đầu tiên, lấy trải nghiệm khách hàng làm chìa khóa để phát triển, thiết kế website VIETADS sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021 là gì? trong tài liệu được tổng hợp và phân tích dưới đây.

Bạn có biết, 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Thức uống gây nghiện với giới trẻ khi gia nhập vào thị trường Việt Nam, chất lượng “tuyệt đỉnh” cùng vị trà thơm nồng đậm đà, cộng thêm sự độc đáo và đa dạng đến từ hương vị đã khiến cho biết bao bạn trẻ “say đắm”. Điểm danh 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam cùng thiết kế website VIETADS tại bài viết dưới đây nhé!

Tăng trưởng 2 chữ số: Kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động

Về đích sớm chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) đặt mục tiêu cho năm 2021 với chỉ số doanh thu tăng mạnh lên mức 5,4 tỉ đô la. Với mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số: kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động liệu có thực hiện được. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi: Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép những người dùng Samsung Smart TV ở Châu Âu được xem các clip TikTok trên TV của họ. Cập nhật này sẽ chính thức được ra mắt lần đầu tiên cho khách hàng tại Vương quốc Anh. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok như thế nào nhé! 

Chào đón Tết Nguyên đán 2021 - H&M tôn vinh giá trị của sự khác biệt trong chiến dịch

Khép lại 1 năm đầy biến động cũng như chào đón Tết nguyên đán 2021, H&M đã mang đến một luồng gió mới cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Tết với thông điệp ý nghĩa về giá trị của sự khác biệt trong cuộc sống hằng ngày. Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu H&M tôn vinh giá trị của sự khác biệt trong chiến dịch chào đón Tết Nguyên đán 2021 như thế nào nhé?