10 lý do tại sao Influencer Marketing dẫn đầu xu hướng

10 lý do tại sao Influencer Marketing dẫn đầu xu hướng

10 lý do tại sao Influencer Marketing dẫn đầu xu hướng

Influencer Marketing (Cách tiếp cận thông qua người nổi tiếng) đã trở thành xu hướng Marketing hiện đại. Nó mở ra cho các nhãn hàng con đường đến với người tiêu dùng một cách trực tiếp mà tự nhiên nhất

Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng những người có ảnh hưởng để mang thương hiệu đến thị trường tiềm năng. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến nhóm người tiêu dùng, bạn chỉ cần chi một khoản tiền để những người có ảnh hưởng giúp bạn làm điều đó. Tiếng nói của những người có ảnh hưởng sẽ tiếp cận đến đối tượng khách hàng một cách tự nhiên nhất, tạo ra sự tin tưởng nhất định. Thường thì những nội dung mà influencer chia sẻ sẽ do nhãn hàng biên soạn hoặc người đó sẽ tự viết lại theo cách riêng của mình.

Nếu 7-8 năm trước là thời đại của quảng cáo truyền thống, các doanh nghiệp phải chen nhau thậm chí phải bỏ ra một lượng ngân sách lớn để mua khung giờ “Vàng” trên song truyền hình, chưa kể trước đó họ cũn phải bỏ ra một lượng không nhỏ cho việc quay quảng cáo. Tuy nhiên đó là câu chuyện của thời đại trước, của thời đại mà Internet chưa phát triển như hiện nay. Những năm gần đây, quảng cáo trên mạng xã hội đang có ưu thế hơn hẳn. Với tài khoản Facebook, Youtube, Instagram,… người dùng có thể theo dõi những nghệ sĩ hay những nhân vật có ảnh hưởng mà họ yêu mến. Hơn thế nữa người dùng ngày càng khôn ngoan hơn khi không còn tin vào những lời quảng cáo của nhà sản xuất thay vào đó là những ý kiến của người nổi tiếng mà nhiều người còn coi là thần tượng. Chính vì lẽ đó mà Influencer Marketing dần được coi là một phương thức Marketing hiệu quả nhất trong thời đại hiện nay.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 ưu điểm của Influencer Marketing để bạn có thêm hứng thú với nó nhé!

1. INFLUENCER MARKETING CÓ SỨC MẠNH

Những quảng cáo trên các kênh phương tiện truyền thống mà điển hình là truyền hình giờ không còn nhận được sự ủng hộ của người sử dụng, một phần vì nhiều lúc nó chiếm sóng của những chương trình hay khiến người xem cảm thấy bực bội, một phần vì người tiêu dùng không còn tin mấy vào những lời quảng cáo mà họ cho là tự tang bốc của nhà sản xuất nữa. Chính vì thế mà quảng cáo truyền thống giảm sức mạnh, quảng cáo qua Internet lên ngôi mà chính xác hơn là Influencer Marketing. Nó có sức mạnh, sức ảnh hưởng vì nó là tiếng nói của một người tiêu dùng khác nhưng họ đặc biệt ở chỗ họ là những người có ảnh hưởng, họ được mọi người yêu mến và tin tưởng. Cùng với một thông điệp quảng cáo nhưng nếu chỉ là những quảng có cánh từ phía nhà sản xuất thì chẳng khác nào “Con hát mẹ khen hay” nhưng nếu một ngôi sao hạng A sử dụng nó mỗi ngày, vui vẻ nói về nó thì trước tiên là những fan hậm mộ của anh ấy hưởng ứng sau đó lan sang bạn bè, như vậy vừa truyền thông trực tiếp mà còn rất tự nhiên.

Biti's Hunter xuất hiện trong MV Lạc Trôi- Sơn Tùng

Biti's Hunter xuất hiện trong MV Lạc Trôi thực sự đã tạo được một cú nổ lớn

Giờ đây nhiều nhà sản xuất thường đầu tư một khoản không nhỏ cho các ca sĩ tung MV mới hay các đoàn làm phim với mong muốn họ cài những hình ảnh của sản phẩm vào một cách tinh tế và khéo léo nhất, vừa nổi bật vẻ đẹp sản phẩm cũng như tên thương hiệu, vừa hợp lý không gây cảm giác khó chịu vì quảng cáo xuất hiện quá nhiều.

Xem thêm : Sự trở lại ngoạn mục của Biti's và bài học Marketing

Câu chuyện sống lại của Biti’s với sự đồng hành của 2 ngôi sao sáng nhất làng nhạc Việt: Sơn Tùng M-tp và Soobin Hoàng Sơn là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của Influencer Marketing. Hay như câu chuyện Oppo – một hang điện thoại mới gia nhập vào Việt Nam đã ngay lập tức tìm được chỗ đứng khi bắt tay với các ngôi sao nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng, Tóc Tiên,…

Hồ Ngọc Hà quảng cáo Oppo

Hồ Ngọc Hà thu hút ánh nhìn của bao người hâm mộ trong quảng cáo Oppo

Xem thêm : Chiến lược Marketing phủ sóng Việt Nam của Oppo

2. INFLUENCER MARKETING CÓ TÍNH LAN TRUYỀN

Thật chẳng ngoa chút nào khi nói Influencer Marketing có tính lan truyền bởi Influencer Marketing được xây dựng trên các kênh truyền thông mạng xã hội. Với hơn 50% dân số sử dụng Internet và số lượng người dùng Facebook đứng thứ 7 trên thế giới (58 triệu người dùng) thì những thông tin trên mạng được lan truyền chóng mặt và còn khủng khiếp hơn nếu đó là những người có sức nóng.

Influencer Marketing xuất hiện và cung cấp giải pháp này cho các nhãn hàng. Bởi nó tạo nên một môi trường với nhân tố lan truyền, giúp truyền đi thông điệp một cách hiệu quả và tự nhiên nhất.

3. INFLUENCER MARKETING VÔ CÙNG HẤP DẪN

Khác với những quảng cáo theo kiểu truyền thống, cố đưa hình ảnh nhiều nhất có thể thì giờ đây các nhãn hàng lại khéo léo chèn sản phẩm một cách tự nhiên nhất vào các MV ca nhạc của nghệ sĩ nổi tiếng hay những bộ phim ăn khách. Đầu năm 2017, Biti’s khéo léo lồng ghép chỉ một chi tiết giày vào MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-tp nhưng nó đã tạo nên hiệu quả vô cùng lớn. Nhờ MV hấp dẫn, âm nhạc bắt tai cùng những tranh cãi ngoài lề mà dòng sản phẩm mới Biti’s Hunter đã đến với khách hàng một cách hấp dẫn nhất. Không có gì ngạc nhiên khi Biti’s Hunter luôn rơi vào tình trạng cháy hàng.

Kênh Youtube Sơn Tùng

Kênh Youtube của Giọng ca gốc Thái Bình với 1,000,152 lượt Subscribe đầu năm 2017 đến nay đã là 3,3 triệu

4. AI AI CŨNG NHẮC ĐẾN NÓ

Khi các tờ bảo nổi tiếng và chuyên gia Marketing đều nhắc đến về “Influencer Marketing” thì nó nghiễm nhiên trở thành một cú nổ lớn. Nó được Google Trend đem vào danh sách những từ có sự tăng trưởng 5000 phần trăm và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

5. INFLUENCER MARKETING LÀ MỘT MÓN HỜI

Influencer Marketing là một xu hướng nhưng chưa được quá chuộng ở Việt Nam trong khi các Infuencer lại quá nhiều. Bạn nên đi trước để cập nhật xu hướng. Sự nổi tiếng của người bạn định hợp tác cộng với sự lan truyền của Internet chắc chắn bạn sẽ được nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng đặc biệt là định vị thương hiệu.

6. INFLUENCER MARKETING NGÀY CÀNG CÓ GIÁ CAO HƠN

Việc 2 KOLs nổi tiếng: Sơn Tùng M-tp và Soobin Hoàng Sơn quảng cáo cho game Liên Minh Huyền Thoại với 2 MV “Nơi này có anh” và “Tọa độ tình yêu” đã khiến cho Brand Liên minh nhanh chóng đi trước thời cuộc, mua được món hàng giá hời nhưng các brand khác muốn được như thế thì quả thực không thể vì giá của họ đã tăng cao cùng với sự nổi tiếng hơn trước. Vì thế, hãy nhanh tay hơn đối thủ nếu bạn muốn trở thành những Marketer thành công.

7. NGƯỜI TIÊU DÙNG NGÀY CÀNG NGÁN NGẨM QUẢNG CÁO TRỰC TIẾP

Như đã nói ở trên, những quảng cáo trên sóng truyền hình dần không còn được ưu chuộng nữa vì nhàm chán và gây bực mình bởi cắt ngang chương trình hay bộ phim hấp dẫn. Trong khi Influencer Marketing chỉ lồng ghép một cách nhẹ nhàng bên cạnh những nội dung hấp dẫn khác

Nhưng cũng không đồng nghĩa với việc nên loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trực tiếp. Một ví dụ điển hình cho sự thành công của hình thức quảng cáo này là Điện máy xanh. Không sự xuất hiện của người nổi tiếng nhưng tạo hình lạ mắt, quái dị của người xanh cùng với âm nhạc vui tươi có phần buồn cười, “Điện máy xanh” thực sự đã tạo một dấu ấn quá lớn trong tâm trí người tiêu dùng nhiều tầng lớp

quảng cáo điện máy xanh siêu hài

Quảng cáo điện máy xanh siêu hài

8. INFLUENCER MARKETING LÀ DẠNG QUẢNG CÁO TỰ NHIÊN MÀ KHÉO LÉO

Xuất hiện một cách đời thường nhất nhưng đôi khi lại trở thành trào lưu đó là một ưu điểm của Influencer Marketing

9. INFLUENCER MARKETING HỖ TRỢ SEO TỐT

Khi nhiều người nhấp vào xem link bài trên fanpage mà các influencer chia sẻ hoặc khi có nhiều người cùng nhắc về trang web của bạn, trang web ấy ngay lập tức thành “con cưng” của Google. Thứ hạng đẩy lên cao đồng nghĩa với việc được gợi ý xem nhiều. Vì vậy mà công tác SEO bỗng dung thuận lợi hơn bao giờ hết

10. INFLUENCER MARKETING TẬP TRUNG VÀ CÓ THỂ ĐO LƯỜNG

Khác với những con số mờ ảo của quảng cáo truyền thống, mỗi website đều được đo lường bằng lượng traffic, visit, like. Đây là cơ sở để người trong nghề phân tích, mổ xẻ, lựa chọn thời gian bắt đầu cho một chiến dịch quảng cáo cũng như kênh KOLs hiệu quả, phù hợp đối tượng khách hàng mục tiêu.

Influencer Marketing đang là một xu hướng Marketing mới. Hãy thử suy nghĩ và áp dụng nó ngay hôm nay để đem đến cho doanh nghiệp của bạn thành công lớn nhất!

- Khánh Linh - BTV VIETADS -

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Traveloka và chiến lược Marketing tài tình

Traveloka - ứng dụng đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến, có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3 năm 2016. Vậy họ có chiến lược Marketing tài tình như thế nào để đứng vững cho đến ngày hôm nay?

Mô hình Marketing Mix 7P

Mô hình Marketing Mix 7P là một trong những lý thuyết theo xu hướng nâng cao vị thế của marketing trong quản trị doanh nghiệp và quản trị tổ chức.