Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

Hiểu được những yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả sẽ giúp bạn có cách tối ưu chiến dịch quảng cáo, nâng cao hiệu quả quảng cáo Facebook (Facebook Ads) và tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao cũng chạy quảng cáo facebook như người ta mà fanpage của bạn vẫn không thu hút được khách hàng mà fanpage "nhà người ta" lại có lượng tương tác cực lớn, đơn hàng đặt ầm ầm như thế không? Những thắc mắc đó của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết của thiết kế website VIETADS ngày hôm nay: Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hiểu được những yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả sẽ giúp bạn có cách tối ưu chiến dịch quảng cáo, nâng cao hiệu quả quảng cáo Facebook (hay còn gọi là Facebook Ads) và tiết kiệm chi phí tốt nhất. 

1. Nền tảng Facebook và thuật toán của Facebook

Facebook Ads dựa trên nền tảng Facebook, vì vậy mỗi lần Facebook update thuật toán, thay đổi chính sách sẽ dẫn đến thay đổi hiệu quả của chiến dịch đang chạy.

Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

Chính sách quảng cáo của Facebook luôn cập nhật và ngày càng siết chặt hơn

Bạn biết đấy, qua nhiều lần update, gần nhất là phiên họp tại hội nghị F8, Facebook càng thiết chặt với mục tiêu mang đến trải nghiệm người dùng và bảo mật thông tin tốt hơn. Có nhiều khi update khiến quảng cáo không ra lượt tương tác, bình luận hay trình quảng cáo không vào được. Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả Quảng cáo Facebook của bạn.

Và khi Facebook thắt chặt lượng tiếp cận tự nhiên của fanpage, cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ tiền ra nhiều hơn bình thường để tiếp cận cùng số người như lúc trước.

Xem thêm: 7 lý do khách hàng ghét quảng cáo, marketer phải làm sao?

2. Fanpage dùng để quảng cáo Facebook

Chạy ads trên 2 fanpage có thể dẫn đến hiệu quả khác biệt. VIETADS đã đúc kết được kinh nghiệm này từ rất nhiều năm hoạt động trong ngành Marketing Online, quảng cáo facebook cho hàng trăm khách hàng trong mọi ngành nghề. 

Fanpage nhiều like sẽ tốt hơn fanpage ít like nhưng Facebook rất thông minh nên page có like tự nhiên hoặc đúng đối tượng luôn tốt hơn like mua tùy tiện. Vì thương hiệu có khi người ta phải mua like cho fanpage trước, nó giải quyết vấn đề hiện tại nhưng về lâu dài thì không tốt cho fanpage. Khi bạn đăng một bài post, nhiều đối tượng không quan tâm sẽ không tương tác dẫn đến Facebook hiểu rằng bài post này không tốt, sẽ hạn chế phân phối hoặc khi chạy quảng cáo Facebook Ads thì sẽ cần phải trả giá cao.

3. Nội dung (content) bài quảng cáo Facebook

Bạn đã biết Facebook ưu tiên cho content thu hút, bao gồm: content hình ảnh/ video và content copy. Nói chính xác là FB sẽ nhận dạng một bài post thu hút thông qua lượng người tương tác, nhấp chuột vào bài post đó.

Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

Dù là quảng cáo Facebook hay Google hay bất cứ đâu thì content luôn là yếu tố quan trọng

Content thu hút sẽ được ưu tiên mọi thứ: tiếp cận tự nhiên nhiều, nếu chạy ads thì chi phí rẻ, chạy lâu hơn mới giảm hiệu quả. Có khi content dùng mấy tháng trời mà không cần viết mới. Biểu hiện của content chưa tốt là tiếp cận ít hoặc chạy ads chỉ hiệu quả được vài ngày đầu, sau sẽ im bặt

Facebook có chính sách bảo vệ bản quyền nên nếu content bị copy, bạn có thể report và Facebook sẽ xóa post đó ngay. Facebook cũng ưu tiên nội dung luôn mới và khác biệt, do đó nội dung bạn sao chép và đăng ở nơi khác tự nhiên lượng tiếp cận sẽ giảm rất mạnh. Bạn cần sửa lại những dòng đầu của bài viết để có sự khác biệt, giúp tăng lượng tiếp cận hơn. 

4. Hình ảnh/video quảng cáo facebook

Hình ảnh chính là điểm mạnh trên Facebook. Thấy hình ảnh đẹp, độc đáo hoặc thu hút thì người dùng sẽ chú ý: nhấp chuột vào hoặc tương tác, nhờ vậy bài post tiếp tục hiển thị với những người khác.

Vì vậy nếu làm Facebook Marketing thì hình ảnh ‘chất’ chính là điều bắt buộc. Hình ảnh đẹp, chất lượng có 2 cái lợi: cái lợi thứ nhất là chi phí quảng cáo Facebook sẽ rẻ hơn, cái lợi thứ 2 là khách hàng ưa thích và chọn lựa nhiều hơn.

Ví dụ bạn chạy Facebook Ads hình ảnh trung bình với chi phí là 50.000 VNĐ. Trong 1000 người nhìn thấy thì có 1 khách đặt hàng. Chi phí đơn là 50.000 VNĐ. Còn nếu hình ảnh đẹp, thu hút thì chi phí chỉ khoảng 15.000VNĐ và trong 1000 người nhìn thấy thì có thể 3 người đặt hàng chỗ bạn. Như vậy chi phí 1 đơn hàng là: 15.000VNĐ/3 = 5.000VNĐ , chỉ bằng 1/10 so với trường hợp ban đầu.

5. Target đúng đối tượng

Điều đơn giản có thể thấy đó là bạn có sản phẩm tốt nhưng không nhắm trúng khách hàng mục tiêu sẽ dẫn đến việc không bán được hàng trên Facebook hoặc bán nhưng không hiệu quả.

Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

Xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp quảng cáo hiệu quả hơn

Có 3 loại đối tượng target trên Facebook chính :

  1. Đối tượng đã lưu: Target theo hành vi, sở thích, thói quen…Để sử dụng tốt đối tượng này cần làm là bạn phải xác định đúng đối tượng. Bạn cần hiểu sản phẩm, phân đối tượng khách hàng mục tiêu, thói quen hành vi của họ trên Facebook.
  2. Đối tượng tùy chỉnh: là đối tượng đã từng tương tác với fanpage, từng xem video, từng vào website, từng mua hàng của bạn. Facebook cung cấp đối tượng này để chúng ta re-targeting ( tiếp thị lại ) những người đã từng mua hàng thì có nhiều khả năng sẽ mua hàng tiếp của bạn, những người từng tương tác thì sẽ tương tác tiếp trên fanpage của bạn. Nếu kết hợp với dùng chatbot, bạn sẽ có re-marketing miễn phí cho những người đã từng inbox tới fanpage với chi phí 0 đồng. Đồng nghĩa với việc bạn nên loại trừ tệp những người đã Inbox khi chạy quảng cáo để tiếp kiệm chi phí.
  3. Đối tượng tương tự ( lookalike audience): Facebook giúp bạn tìm thêm đối tượng mới dựa trên tệp khách hàng sẵn có. Như vậy giúp bạn nhắm đúng đối tượng mà không phải mò mẫm trong biển rộng lớn core audience. Bạn có thể mở rộng tập khách hàng dùng đối tượng này. Bạn có thể ‘lookalike’ đối tượng từng inbox, từng tương tác, từng xem video, từng vào website. Việc của bạn là suy nghĩ cách để khách hàng tương tác hoặc inbox vào page để bạn có thể ‘lookalike’.

Xem thêm: 20 công thức giúp bạn "giật tít" hấp dẫn khiến người đọc không thể không click

6. Chiến lược giá

Bạn có thể có những yếu tố ở trên đều tốt, nhưng khi nhìn sang đối thủ với cùng sản phẩm nếu giá của bạn không tốt, không có chính sách ưu đãi gì đặc biệt thì kết quảng quảng cáo của bạn cũng vẫn không tốt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi khách hàng: họ có bình luận, like share, hành động chuyển đổi (mua hàng, sử dụng dịch vụ) hay không. Bởi vậy điều này phải kết hợp việc nghiên cứu thị trường và phân tích theo dõi đối thủ của mình để đưa ra thông điệp tốt nhất mà vẫn có thể đảm bảo lợi nhuận duy trì hệ thống.

7. Tài khoản quảng cáo facebook

Tài Khoản Quảng Cáo mới thường không bằng ổn định và phân phối tốt như Tài Khoản Quảng Cáo cũ. Tài khoản quảng cáo từng chạy nhiều chiến dịch, thanh toán đều đặn sẽ ổn định và  hiệu quả sẽ tốt hơn tài khoản mới. Do độ uy tín với Facebook, để giải quyết việc này không có cách nào khác ngoài việc bạn tạo tài khoản quảng cáo và chuẩn bị ngân sách cho chiến dịch của bạn: luôn có sẵn tiền trong thẻ visa khi Facebook lập hóa đơn. Thanh toán đều đặn, không vi phạm chính sách. Những yếu tố trên qua thời gian sẽ đảm bảo bạn sẽ có tài khoản uy tín trong mắt Facebook.

Yếu tố nào quyết định quảng cáo Facebook Marketing hiệu quả?

Bạn cần đầu tư để "nuôi" tài khoản quảng cáo Facebook tốt, uy tín, chất lượng

8. Thời điểm chạy quảng cáo facebook

Doanh số một số mặt hàng phụ thuộc vào mùa màng rất lớn. Một số mặt hàng khác phụ thuộc vào ngày trong tháng. Ví dụ các mặt hàng thời trang trung cấp đến bình dân đều bị ảnh hưởng bởi ngày lương. Điều này thấy rõ rệt nhất vào những gần lãnh lương của tháng tiếp theo. Rõ rệt hơn khi tháng đó có nhiều dịp lễ nữa. Mùa Tết thì mua sắm nhiều doanh số hầu hết các mặt hàng đều tăng, mùa đông bán tốt được áo khoác, mùa hè bán tốt áo tắm.

Do đó bạn cần xem xét về mặt thời điểm khi làm Facebook marketing, dịp lễ tết, dịp đầy lương, ‘cạn lương’ và có giải pháp tốt để ứng phó các vấn đề về thời điểm.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, công ty thiết kế web tại Hải Phòng VIETADS đã giúp được cho những nhà kinh doanh đang sử dụng quảng cáo facebook hoặc có ý định quảng cáo facebook sẽ có thêm được kinh nghiệm hữu ích cho mình. VIETADS cũng là đơn vị cung cấp các dịch vụ quảng cáo facebook, quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và hiệu quả nhất hiện nay. Nếu các khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ tới Hotline: 0936.262.282 để đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của VIETADS có thể giúp đỡ quý khách hàng nhanh chóng nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

7 lý do khách hàng ghét quảng cáo, marketer phải làm sao?

7 lý do khách hàng ghét quảng cáo, marketer phải làm sao? Khi chấp nhận thực tế rằng khách hàng ghét quảng cáo, các marketer sẽ có thể bắt đầu thực hiện các chiến dịch tốt hơn, hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng chính xác hơn.