Những câu chuyện marketing và cách “thâu tóm” các bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất

Những câu chuyện marketing và cách “thâu tóm” các bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất

Những câu chuyện marketing và cách “thâu tóm” các bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất

Dù bạn là chủ của công ty hàng trăm nhân viên hay chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì những chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả vẫn là yếu tố quyết định thành bại của công việc kinh doanh. Hãy cùng VIETADS tìm hiểu những câu chuyện marketing nổi tiếng và thâu tóm bí kíp quảng cáo hiệu quả nhất của họ nhé.

Xưa kia các cụ có câu: “Hữu xạ tự nhiên hương” hay còn được hiểu là cứ có chất lượng tốt thì sẽ có số lượng tốt. Nhưng có vẻ câu nói này không còn quá đúng trong thời đại công nghệ số hiện nay nữa rồi.

Chất lượng sản phẩm là điều tiên quyết cho việc thành bại của một nhãn hàng, 1 thương hiệu. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm thì bạn sẽ bị hàng trăm, hàng ngàn đối thủ cạnh tranh đè bẹp không thương tiếc. Thế giới có hơn 7 tỉ người, sẽ có bao nhiêu người đủ điều kiện để biết đến và kiểm chứng chất lượng sản phẩm của bạn?

Bởi vậy, trong thời đại công nghệ 4.0 với sự phát triển vượt bậc của các mạng xã hội, các phương tiện truyền thông khiến thế giới trở thành một “thế giới phẳng” thì quảng cáo chính là yếu tố quan trọng dẫn tới sự thành công của một doanh nghiệp.

CÂU CHUYỆN MARKETING VÀ CÁC BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ NHẤT

Dù bạn là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu hay chỉ là một công ty gia đình nhỏ bé, thì chiến lược quảng cáo, kế hoạch marketing hiệu quả, phù hợp luôn luôn là điều vô cùng cần thiết.

Vậy làm như thế nào để quảng cáo hiệu quả? Chiến lược marketing như thế nào mới là phù hợp? Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cùng những nghiên cứu về thị trường, thị hiếu trong từng thời điểm. Tuy nhiên với những  câu chuyện marketing nổi tiếng thế giới mà VIETADS chia sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn có được một số những “bí quyết” nho nhỏ để có thể xây dựng được chiến lược quảng bá, marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

1. Bí kíp quảng cáo: Công việc tuyệt vời nhất thế gian

Thương hiệu: Uỷ ban du lịch Queensland - Đối tác sáng tạo: Nitro

bí kíp quảng cáo hiệu quả

Hòn đảo bị đặt tên là "Lonely Island" lại đón tới 7 triệu lượt khách chỉ nhờ quảng cáo trên mục "Việc Làm"

"Bạn được trả 150.000 USD để dành 6 tháng làm sạch bể bơi, cho cá ăn, đi lấy thư và khám phá hòn đảo tuyệt đẹp bên rạn san hô Great Barrier. Tất cả những gì bạn cần làm là gửi một đoạn video dài một phút giải thích tại sao công việc đó nên thuộc về bạn."

Đó chính xác là những gì Uỷ ban du lịch Queensland đã hứa hẹn vào năm 2009 trong chiến dịch đáng chú ý trên một kênh truyền thông ít ai ngờ đến nhất - mục 'Việc làm' trên báo. Được hỗ trợ bởi chuỗi hoạt động PR và tận dụng thông minh phương tiện truyền thông xã hội, Uỷ ban này đã đón 7 triệu lượt khách, 34 nghìn ứng viên từ 200 quốc gia, và 500 nghìn bình chọn cho công việc ngàn năm có một này.

Còn người may mắn thì sao? Anh này tiếp tục chuỗi may mắn của mình khi trở thành Đại sứ du lịch Queensland.

Bí kíp quảng cáo là gì?

- Thử nghiệm với những kênh tiếp thị không truyền thống, bạn sẽ ít gặp cạnh tranh hơn. Nên nhớ rằng không thương hiệu nào là quá nhỏ để tạo ra được một tiếng vang.

2. Thử thách Ice Bucket Challenge

Người khởi xướng: Pete Frates và Pat Quinn

Có lẽ rất nhiều người sẽ "à" lên khi nghe đến Thử Thách Nước Đá này, bởi nó đã phủ sóng trên phạm vi gần như toàn thế giới với sự tham gia từ những bạn trẻ cho đến cả những người nổi tiếng như Bill Gates, Sheryl Sandberg, Mark Zuckerberg, Kobe Bryant, Oprah. Robert Downey JR, Tom Hiddleson... 

bí kíp quảng cáo hiệu quả

Thử Thách Nước Đá có sức lan tỏa trên phạm vi toàn cầu và sự tham gia của hàng trăm triệu người

Nhưng có nhiều người không biết rằng Thử thách Ice Bucket Challenge chính là một "chiêu trò" quảng cáo vô cùng thông minh và hiệu quả để gây quỹ từ thiện. Trong hơn 2 tháng, chiến dịch này đã đạt được một điều mà tất thảy mọi chiến dịch marketing đều thèm muốn. Đó là sự lan tỏa và thu hút sự tham gia của hàng triệu người dân trên thế giới

Ice Bucket Challenge ra đời nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu về bệnh ALS (amyotrophic lateral sclerosis). Đây là căn bệnh gây thoái hóa các tế bào thần kinh trong não và tủy sống đồng thời khiến cơ bắp trên khắp cơ thể teo lại, giảm chức năng vận động, mất kiểm soát, tê liệt và tử vong. Căn bệnh này hiện vẫn chưa có cách chữa trị.

Bí kíp quảng cáo

- Lựa chọn thời điểm xuất hiện chính xác. Thử Thách Nước Đá được khởi xướng vào tháng 7, khi trời còn nóng, chứ nếu khởi xướng vào tháng 11 có lẽ sẽ ít người đủ cam đảm thực hiện

- Dễ dàng thực hiện

- Sử dụng cách thức lan tỏa hiệu quả chính là "thách thức một người khác" cùng với đó là tận dụng sức hút của những người nổi tiếng

3. Album nhạc 'In Rainbows':

Thương hiệu quảng cáo: Ban nhạc Radiohead

Nền công nghiệp âm nhạc vẫn thường sử dụng một công thức đơn giản: tài năng + công ty thu âm + bán đĩa = tiền. Nhưng ngày này công nghệ kỹ thuật số và công nghệ xã hội đã phá vỡ hoàn toàn công thức này.

Tuy nhiên, khi đến lượt mình, chính công nghệ lại dính đòn 'ngựa ông đập lưng ông' bởi một vài cá nhân sáng tạo và ưa mạo hiểm, ví dụ như Thom Yorke của Radiohead. Album In Rainbows - album thứ 7 của ban nhạc này, đã được phát hành trực tiếp đến người hâm mộ với một lời đề nghị chưa từng có: Trả bao nhiêu tiền cho album này tuỳ bạn.

bí kíp quảng cáo hiệu quả

Từ một ban nhạc không tiếng tăm lắm, tin tức về album Rainbow của Radiohead tràn ngập mặt báo

Ban nhạc cho biết chiến lược này của họ đã phát huy hiệu quả, với 3 triệu lượt tải về trong năm đầu tiên cùng con số 10 triệu USD doanh thu. Đây chính là thành công lớn nhất về mặt thương mại của ban nhạc từ trước tới nay. Chẳng trách mà tờ Thời báo New York lại hết lời ca ngợi ban nhạc năm người đến từ Oxfordshire này và cho rằng họ 'nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực âm nhạc cũng như khi người ta nói đến những trò nghịch ngợm với công nghệ'.

Bí quyết quảng cáo:

- Khám phá những cách mới để tận dụng chính yếu tố phá hỏng mô hình kinh doanh của bạn (công nghệ, sự cạnh tranh...)

- Đầu tư và nuôi dưỡng những mối quan hệ đậm nét và trực tiếp với những người hâm mộ, khách hàng hay người ủng hộ trung thành. Đến một ngày điều này sẽ giúp ích cho bạn.

4. Chiến dịch tranh cử tổng thống 2008

Đầu năm 2007, Barack Obama khi đó chỉ là Thượng nghị sĩ một nhiệm kỳ với cái tên ngộ nghĩnh và chỉ số được biết đến dưới 10%. Nhưng 18 tháng sau, Obama vận động được nhiều tiền hơn bất cứ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào khác từ trước đến giờ. Sau đó, ông trở thành tổng thống thứ 44 của Mỹ và tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử.

Thành công này có được một phần là nhờ chiến dịch tiếp thị được thực hiện một cách xuất sắc, với sự trợ giúp của công nghệ xã hội. Bên cạnh đó là sự ủng hộ từ những cấp thấp nhất mà những đối thủ của ông thậm chí còn không cân nhắc đến.

bí kíp quảng cáo hiệu quả

Barack Obama đã sử dụng những chiến dịch "điều khiển" mạng xã hội để đắc cử tổng thống Mỹ

Obama thống trị không chỉ trên YouTube (20 triệu lượt xem), mà còn nổi tiếng nhất trên Facebook (2,5 triệu người hâm mộ - so với con số 625 nghìn người hâm mộ McCain lúc bấy giờ).

Obama cũng đã phá vỡ các rào cản khoảng cách, với trang web chiến dịch thân thiện với mạng xã hội, tiết lộ những bức ảnh, clip chân thực về các hoạt động của mình, hay những hoạt động khuyến khích tương tác với người truy cập hàng ngày.

Độ phủ sóng trên mạng của Obama đã giúp ông trên con đường đến với Nhà Trắng. Obama không chỉ trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên hiện diện trên mạng xã hội mà còn là người đầu tiên thực sự kết nối với tất cả các cử tri của mình thông qua tất cả các kênh quan trọng.

Bí quyết quảng cáo:

- Nếu tổng thống Mỹ có thể điều khiển các công cụ truyền thông xã hội thì bạn cũng có thể.

Trên đây chỉ là một số trong vô vàn những "bí kíp" để quảng cáo hiệu quả mà một nhà marketing nên biết và cần biết. Quảng cáo, yếu tố cần thiết và quan trọng nhất chính là sự sáng tạo và riêng biệt. Chỉ khi bạn trở nên khác biệt, riêng biệt và không trộn lẫn với người khác thì quảng cáo của bạn mới có tác dụng, mới có thể đạt được hiệu quả đối với khách hàng. Có hàng trăm hàng ngàn cách để quảng cáo khác nhau từ việc "điều khiển mạng xã hội" - quảng cáo facebook hay quảng cáo google adwords, hay thiết kế website để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm sâu rộng đến khách hàng trên internet cho đến những cách truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo trên truyền hình... Miễn là cách quảng cáo đó đủ sáng tạo, đủ nổi bật và phù hợp với doanh nghiệp của bạn thì đó chính là cách quảng cáo hiệu quả.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Nhờ đâu Vietjet Air trở thành hãng hàng không có tiếng

Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam, Vietjet Air sớm gây chú ý bởi hình ảnh một thương hiệu hàng không giá rẻ nhưng cũng vướng vào không ít lùm xùm, rắc rối. Vậy những điều ấy có thực sự là vũ khí lợi ích nhất giúp Vietjet khẳng định thương hiệu.

Chiến lược nào đưa VinMart trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam

VinMart nhanh chóng vươn lên trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, đem lại khoản doanh thu đáng kể cho tập đoàn VinGroup chỉ sau bất động sản. Vậy điều gì đã làm cho VinMart ngày càng lớn mạnh mặc cho thời điểm mới ra mắt phải đối mặt với các ông lớn như Metro, Big C

Vincom - Dấu ấn lớn của người dân Việt

Nhắc đến VinGroup - một tập đoàn lớn mạnh, thành công trong nhiều lĩnh vực như: bất động sản, y tế, giáo dục,... người ta không thể không nhắc tới Vincom Retail (bất động sản thương mại, văn phòng) mà nổi tiếng nhất là quần thể trung tâm thương mại, vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á VinCom Mega Mall RoyalCity

VinGroup - Những điều khiến người ta ngưỡng mộ

VinGroup không chỉ xứng đáng là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam với chất lượng sản phẩm, dịch vụ hàng đầu, luôn tiên phong, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng mà còn tạo động lực to lớn cho các doanh nghiệp start-up với slogan “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”