Tăng trưởng 2 chữ số: Kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động

Tăng trưởng 2 chữ số: Kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động

Tăng trưởng 2 chữ số: Kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động

Về đích sớm chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) đặt mục tiêu cho năm 2021 với chỉ số doanh thu tăng mạnh lên mức 5,4 tỉ đô la. Với mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số: kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động liệu có thực hiện được. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Về đích sớm chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) đặt mục tiêu cho năm 2021 với chỉ số doanh thu tăng mạnh lên mức 5,4 tỉ đô la. Với mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số: kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động liệu có thực hiện được. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

THẾ GIỚI DI ĐỘNG ĐẶT MỤC TIÊU DOANH THU 2021 

CTCP Thế giới di động đã công bố kết quả kinh doanh tháng 11 với doanh thu đạt hơn 9.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng doanh thu khả quan của chuỗi Bách hoá xanh (BHX) và Điện máy xanh (ĐMX). Lợi nhuận sau thuế trong kỳ đạt 316 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.

Kết quả doanh thu tháng 11 năm 2020 của thế giới di động

Kết quả doanh thu tháng 11 năm 2020 của thế giới di động 

Luỹ kế 11 tháng, thế giới di động ghi nhận 99.304 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất và 3.599 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và gần 2% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận ròng 11 tháng được duy trì ở mức 3,6%. Với kết quả đạt được, công ty đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Về cơ cấu doanh thu, dù vẫn tăng trưởng luỹ kế 11 tháng âm tuy nhiên ngành hàng điện thoại đã tăng trở lại khoảng 4% trong tháng 11 so với mức trung bình 10 tháng đầu năm nhờ mở bán iPhone 12, Samsung Note 20; triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt và tiếp tục mở mới nhiều cửa hàng Điện máy xanh mini/supermini.

Thế giới di động triển khai mở thêm nhiều cửa hàng Điện máy xanh, Bách hóa xanh 

Cuối tháng 11, ĐMX Supermini (ĐMS) đã có mặt tại 37/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 169 cửa hàng, trong đó có 62 cửa hàng mở mới trong tháng 11. Luỹ kế từ khi triển khai, ĐMS mang về hơn 450 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng ổn định hơn 1 tỷ đồng/tháng.

Thế giới di động phát triển mở thêm nhiều cửa hàng điện máy xanh khắp toàn quốc

Thế giới di động phát triển mở thêm nhiều cửa hàng điện máy xanh khắp toàn quốc

Ngoài ra, một số mặt hàng khác như laptop mang về hơn 3.300 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Đồng hồ ghi nhận tổng doanh số hơn 1.400 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ nhờ bán ra 1 triệu sản phẩm. Thực phẩm và FMCGs tăng trưởng 103%.

Tính đến cuối tháng 11, chuỗi bán lẻ thiết bị di động và điện máy ở thị trường nước ngoài của MWG (Bluetronics) đã hiện diện ở 6/24 tỉnh thành tại Campuchia với tổng số 29 cửa hàng. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.

BHX tiếp tục ghi nhận mức doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng. Luỹ kế 11 tháng, chuỗi này đóng góp hơn 19% trong tổng doanh số của MWG.

Đến cuối tháng 11, chuỗi này đã có tổng cộng 1.687 điểm bán, tăng thêm 31 cửa hàng trong tháng 11. Trong đó, 54% cửa hàng đã hoạt động trên 1 năm với doanh thu bình quân hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng.

Trong đó, mô hình cửa hàng BHX diện tích lớn (hơn 500m2) đã có 121 điểm bán, vượt kế hoạch 100 cửa hàng trước năm 2020. Doanh thu bình quân đạt hơn 2,7 tỷ đồng/tháng, cửa hàng lớn nhất đạt xấp xỉ 5,4 tỷ đồng.

<<Xem thêm: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi: Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok​

KẾ HOẠCH THAM VỌNG NĂM 2021 CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG 

Năm 2020 là năm khó khăn với nền kinh tế nói chung trong đó ngành bán lẻ cũng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do COIVD-19. Sang năm 2021, ban lãnh đạo MWG đánh giá thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tình hình dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt.

Dù vậy, MWG vẫn đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số. Cụ thể, doanh thu thuần kế hoạch là 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.750 tỷ đồng, lần lượt tăng 13,6% và 37,7% so với kế hoạch của năm 2020.

Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng và giúp BHX nâng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu lên khoảng 25% năm 2021. Mục tiêu có khoảng 2.500 cửa hàng vào cuối năm 2021.

Mở rộng nhiều cửa hàng Bách hóa xanh - kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động

Mở rộng nhiều cửa hàng Bách hóa xanh - kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động 

Theo đó, các chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh sẽ triển khai mạnh mẽ mô hình diện tích nhỏ với mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2021. Hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính cho Công ty và kỳ vọng đóng góp khoảng 75% tổng doanh số của toàn hệ thống.

Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh và giúp Bách Hóa Xanh nâng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu của toàn hệ thống lên khoảng 25% năm 2021.

Công ty cũng sẽ tập trung đầu tư vào kênh bán hàng online để phục vụ mọi nhóm khách hàng từ khách hàng quan tâm đến dịch vụ vượt trội đến khách hàng quan tâm đến giá rẻ; phát triển chuỗi Bluetronics tại Campuchia, mô hình nuôi trồng nông sản sạch và chuỗi nhà thuốc An Khang.

Tăng trưởng 2 chữ số: Kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động

Tăng trưởng 2 chữ số: Kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động

Đến cuối tháng 11 năm nay, TGDĐ đang vận hành và quản lý 933 cửa hàng thuộc chuỗi Thegioididong.com, 1.274 cửa hàng Điện máy Xanh và 1.687 cửa hàng Bách hóa Xanh. Trong đó, chuỗi điện thoại di động bị suy giảm 12% doanh thu sau 11 tháng so với cùng kỳ, ngược lại, chuỗi điện máy tăng trưởng 0,3% và chuỗi bách hóa tăng trưởng 103%.

Với định hướng kế hoạch tham vọng năm 2021 của thế giới di động tăng trưởng 2 chữ số chắc hẳn sẽ giúp thế giới di động có hướng đi và phát triển một cách mạnh nẽ hơn không chỉ năm 2021 mà còn nhiều năm sau đó. Hy vọng với bài viết trên của thiết kế website VIETADS chúng tôi, các bạn có thể tích lũy cho mình thêm kinh nghiệm marketing, cách định hướng lên kế hoạch cho công ty, doanh nghiệp mình ngày một thăng tiến hơn. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi: Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép những người dùng Samsung Smart TV ở Châu Âu được xem các clip TikTok trên TV của họ. Cập nhật này sẽ chính thức được ra mắt lần đầu tiên cho khách hàng tại Vương quốc Anh. Cùng thiết kế website VIETADS tìm hiểu màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok như thế nào nhé! 

Chào đón Tết Nguyên đán 2021 - H&M tôn vinh giá trị của sự khác biệt trong chiến dịch

Khép lại 1 năm đầy biến động cũng như chào đón Tết nguyên đán 2021, H&M đã mang đến một luồng gió mới cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Tết với thông điệp ý nghĩa về giá trị của sự khác biệt trong cuộc sống hằng ngày. Cùng công ty thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu H&M tôn vinh giá trị của sự khác biệt trong chiến dịch chào đón Tết Nguyên đán 2021 như thế nào nhé?

Chiêu hút khách cực lợi hại mà VinFast áp dụng, bạn có biết?

"Khách hàng cũ mới là trọng tâm" là chiêu hút khách cực lợi hại mà VinFast áp dụng trên toàn bộ các hệ thống của nó. VinFast đã lên kế hoạch và tiến hành chiến dịch quan tâm khách hàng này như thế nào? Cùng công ty thiết website Hải Phòng VIETADS tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!  

Sai lầm lớn nhất Coca-Cola lại hóa thành bước đi marketing thông minh

Bạn có biết tại sao khi ra mắt hương vị mới, Coca-Cola lại vấp phải sự phản đối? Bước ngoặt đó tác động đến Coca-Cola như thế nào? Và liệu sai lầm lớn nhất đó có hóa thành bước đi marketing thông minh cho Coca-Cola hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng thiết kế website Hải Phòng tìm hiểu nhé! 

Uniqlo và hành trình “oanh tạc” thị trường Việt Nam

Với mong muốn vươn tầm ra toàn cầu, ấp ủ kế hoạch từ 10 năm trước đến nay thương hiệu bán lẻ Uniqlo tại Nhật Bản chính thức mở các cửa hàng tại Việt Nam với mong muốn thử thách và phát triển thêm nhiều cơ sở tại đây. Cùng VIETADS tìm hiểu về Uniqlo và hành trình "oanh tạc" tại Việt Nam như thế nào nhé!