Xem ngay: Cách livestream trên Tiktok nổ "triệu đơn"

Xem ngay: Cách livestream trên Tiktok nổ

Xem ngay: Cách livestream trên Tiktok nổ "triệu đơn"

Ngày nay, livestream là hình thức bán hàng phổ biến, nhưng không phải ai cũng nắm rõ cách chốt đơn khi livestream, để tăng tỷ lệ mua hàng, tăng doanh thu hiệu quả. Bài viết dưới đây tổng hợp cách tạo ra buổi phát sóng trực tiếp, vừa thu hút, vừa chuyên nghiệp giúp bạn thu về “triệu đơn” mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo nhé! Xem ngay: Cách livestream trên Tiktok nổ "triệu đơn" cùng VIETADS nhé.

Tiktok đã cho ra mắt tính năng Live trên Tiktok Shop giúp tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng và trao đổi trực tiếp với khách hàng trong khi live. Tuy nhiên làm sao để live hiệu quả luôn là câu hỏi của người người khi bắt đầu kinh doanh trên Tiktok.

TikTok – khả năng bùng nổ đơn hàng chỉ sau một đêm

Với sự phát triển dựa trên việc chia sẻ những video ngắn, Kết hợp với tính năng TikTok Shop, TikTok đang từng bước vươn lên thành một sàn thương mại điện tử đầy tiềm năng. Chỉ cần một video sản phẩm của bạn lên xu hướng, thì khả năng bùng nổ đơn hàng sau một đêm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, với một sản phẩm đắt hàng bạn có thể ra đơn liên tục, thậm chí trở thành sản phẩm chính “ăn tiền” cho gian hàng của shop. Điều này có nghĩa dù bạn mới kinh doanh trên TikTok hay đã bán hàng trên nền tảng này rồi thì cơ hội là như nhau. Vì vậy bạn phải nắm bắt các trend thật tốt để đẩy các sản phẩm của  mình tiếp cận với tập khách hàng của mình.

Điều kiện để Livestream bán hàng trên TikTok

Để Livestream bán hàng trên TikTok với mục đích chia sẻ khoảnh khắc hay bán hàng bạn cần phải có điều kiện sau đây: 

  • Đủ 16 tuổi trở lên. Nếu bạn từ 18 tuổi trở lên, bạn cũng có thể kiếm điểm quà tặng khi tham gia livestream.
  • Có hơn 1000 người theo dõi. Vì vậy ngay khi xây dựng kênh TikTok bạn nên đồng bộ nội dung theo mục đích của mình để thu hút lượng theo dõi nhất định. Để ngay khi bạn muốn chuyển sang bán hàng thì đã có lượng tương tác ổn định, và những người theo dõi kênh TikTok chính là khách hàng tiềm năng của shop.

Đối với những tài khoản chưa đủ điều kiện nhưng muốn livestream bán hàng trên Tik Tok thì bạn cần báo cáo lý do đến Tik Tok và đợi Tik Tok xét duyệt.

TikTok – khả năng bùng nổ đơn hàng chỉ sau một đêm

Bí quyết Livestream bán hàng trên TikTok ra đơn hiệu quả

Bán hàng trên Livestream là hình thức đẩy đơn nhanh nhất được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để bán được nhiều đơn hàng trong một buổi livestream cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây thiết kế web Hải Phòng sẽ mách bạn bí quyết livestream bán hàng trên tiktok ra đơn hiệu quả.

Lên kịch bản, nội dung hấp dẫn và chi tiết để thu hút người xem

Trước khi Livestream, hãy thông báo đến cho mọi người bằng một video ngắn trước đó. Người dùng họ cũng biết và sắp xếp thời gian để xem video stream của các bạn. Trong đó hãy ghi rõ thời gian và nội dung live sẽ bán những mặt hàng gì. Bạn có thể đưa ra nội dung tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Ví dụ buổi livestream chỉ đưa ra các mẫu có 1-0-2, hàng mới về,…với giá cực sốc. Như vậy có thể duy trì lượng người xem, người mua ổn định.

Giao lưu với khách hàng

Trong buổi bán hàng, shop tập trung bán hàng là điều tất yếu. Tuy nhiên không chỉ chăm chăm bán mỗi hàng, shop nên giao lưu với người xem bằng cách xen lẫn các câu chuyện nhỏ, trả lời các comment của khách.. Các video sản phẩm về sau của bạn cũng sẽ tiếp cận dễ dàng hơn đến khách hàng tiềm năng và khách hàng thực của bạn. 

Bán hàng trên Livestream là hình thức đẩy đơn nhanh nhất được nhiều người lựa chọn.

Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Tăng độ trust cho sản phẩm

Bạn hãy tư vấn về sản phẩm dưới góc độ trung lập, vì nếu bạn bán hàng mà “tâng bốc” quá nhiều về sản phẩm của mình, khách hàng sẽ không thật sự tin tưởng. Thay vì nói hay nói đẹp về sản phẩm để bán được hàng, thì hãy giới thiệu sản phẩm một cách trung thực. Như vậy, khách hàng sẽ quay lại mua hàng của bạn cho các lần sau

Chọn khung giờ livestream hiệu quả

Tùy vào ngành hàng và đối tượng bán hàng để chọn thời gian Livestream TikTok cho phù hợp. Học sinh sinh viên có thể chọn thời gian 11h30 trở đi hoặc 9h tối. Đối tượng là các mẹ bỉm sữa nên Livestream thời gian buổi trưa hoặc 8h tối.

Thực hiện giveaway ngay khi livestream bán hàng trên TikTok

Trong buổi bán hàng trên livestream TikTok, hãy đưa ra các món quà hấp dẫn. Ví dụ mua từ 3 sản phẩm trở lên sẽ được tặng một món quà, hoặc tặng quà bất kỳ cho những ai theo dõi đến cuối live,.. Chương trình này sẽ thu hút được rất nhiều người xem và duy trì được lượng view ổn định.

Sử dụng phần mềm chốt đơn tự động

Để chốt đơn nhanh chóng, hiệu quả và tránh sai sót. Bạn nên sử dụng phần mềm chốt đơn tự động. Khách hàng comment số điện thoại là có thể tự động in hóa đơn. Shop không còn mất công ghi chép, in từng đơn hàng. Chỉ cần phần mềm chốt đơn tự động, shop có thể tự mình vừa livestream TikTok, vừa chốt đơn nhanh chóng và chính xác.

Livestream Tiktok – Các từ ngữ bị cấm và tránh nói

Cấm các nội dung chứa từ “Tiktok” và những từ ngữ brand của các mạng xã hội khác

Bạn không nên sử dụng từ “Tiktok” cũng như các từ ngữ mang tên thương hiệu của các mạng xã hội khác như:”Facebook, instagram, shopee, lazada, Amazon, Zalo, Tiki…”. Bời vì Tiktok không muốn người dùng sử dụng nội dung để kéo hoặc quảng cáo mạng xã hội khác trên nền tảng của họ.

Cấm nhắc đến tên hoặc logo của các thương hiệu lớn

Hàng giả, hàng nhái vẫn luôn là một vấn đề rất nhức nhối trong kinh doanh, bán hàng. Chính vì vậy để kiểm soát vấn đề này Tiktok cấm nhắc đến tên cũng như logo của các thương hiệu lớn như: Dior, Nike, Adidas, Chanel, Coca Cola, Apple, Prada, Gucci… Để có thể được sử dụng những từ này thì bạn cần phải có sự cho phép bằng văn bản của chủ sở hữu.

Cấm sử dụng các từ ngữ mang tính đảm bảo tuyệt đối khi chưa được kiểm nghiệm

Những từ ngữ chưa được kiểm nghiệm thật giả cũng như tác dụng sẽ bị cấm hoàn toàn như

  • Huy chương vàng
  • Nổi tiếng toàn cầu/hàng đầu
  • Vĩnh viễn
  • Tuyệt đối
  • Chắc chắn hiệu quả
  • Chắc chắn thành công
  • 100%

Livestream Tiktok – Các từ ngữ bị cấm và tránh nói

Các từ bị cấm trên Tiktok Shop từ ngữ bạo lực, phân biệt chủng tộc

Những từ ngữ gây kích động, phân biệt chủng tộc sẽ bị cấmDanh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop mà bạn cần nắm rõThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Danh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop mà bạn cần nắm rõ

  • Tạp chủng
  • Lũ da trắng
  • Trọng nam khinh nữ
  • Hàn xẻng
  • Đồ da đen
  • Người da trắng
  • Người da đen
  • Dân tộc
  • Các từ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia,…

Cấm các từ ngữ lừa gạt người tiêu dùng 

  • Chúc mừng quý khách đã nhận được quà
  • Miễn phí cho tất cả mọi người
  • Click vào link sẽ có quà
  • Ấn vào link để nhận thưởng
  • Nhanh tay vào đặt mua
  • Bỏ lỡ sẽ không mua được giá rẻ như vậy nữa
  • Bỏ lỡ sẽ không còn cơ hội nữa.

Cấm các từ ngữ mô tả các hiện tượng tiêu cực gây khó chịu cho người xem

Các từ bị cấm trên Tiktok Shop: Các từ mang xu hướng tiêu cực, khó chịu như:Danh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop mà bạn cần nắm rõThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Danh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop mà bạn cần nắm rõ

  • Bạo lực
  • Lừa gạt
  • Xúi giục
  • Rùng rợn
  • Yếu tố khiêu dâm
  • Tiểu tam
  • Phân biệt giàu nghèo
  • Năng lượng tiêu cực
  • Quan niệm không tốt
  • Bất ngờ giàu sau một đêm
  • Quan hệ tình dục
  • Cơ quan sinh dục.

Trên đây là danh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop bạn cần lưu ý khi đăng sản phẩm trên TikTok Shop để được duyệt nhanh và không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok Shop.

Tạm kết

Livestream bán hàng trên TikTok khá giống với Facebook. Để buổi live hiệu quả và có nhiều đơn, shop cần có sự chuẩn bị chỉn chu và hấp dẫn. Bài viết trên là một số bí quyết bán hàng Livestream trên TikTok hiệu quả mà VIETADS đã chỉ cho bạn. Hy vọng qua bài viết shop có thể chốt trăm đơn ngay buổi live đầu tiên. Và là một người kinh doanh online thông thái, hãy có người bạn đồng hành để hỗ trợ cho việc buôn bán của mình.

>>Xem thêm: DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE CHUẨN SEO, WEB TĂNG TRƯỞNG TOÀN DIỆN

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIETADS

--------★★★--------

Địa chỉ : Số 243 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline : 0936.262.282 (Mr.Kiên) - 0968.262.282 (Ms.Nga)

Email : Info@vietads.net.vn

Tin đăng cùng chuyên mục

Performance Marketing và Brand Building? Kết hợp thế nào cho hiệu quả?

Doanh nghiệp khó có thể tăng trưởng bền vững nếu chỉ tập trung vào những hoạt động tạo hiệu quả trong ngắn hạn, bỏ quên những mục tiêu phát triển dài hạn và ngược lại. Dù lý thuyết là vậy, chiến lược để tìm ra “điểm cân bằng” phù hợp cho tỉ lệ đầu tư vào mục tiêu dài hạn – ngắn hạn vẫn là một bài toán khó cho các marketer.

Xác định tính cách và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn? Tại sao không?

Tính cách thương hiệu là yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Nó tác động đến hình ảnh thương hiệu cũng như ảnh hưởng không nhỏ đối với sự yêu mến và lòng trung thành của khách hàng. Xác định tính cách và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn? Tại sao không? Cùng tìm hiểu với thiết kế website Hải Phòng VIETADS nhé.

Shopee dự đoán: Top 3 xu hướng Shopping Online Hot tại Việt Nam trong năm 2023

Nền tảng thương mại điện tử Shoppe vừa công bố 3 xu hướng tiêu dùng chính, được dự đoán sẽ định hình nền kinh tế số tại Việt Nam trong năm 2023. Shopee dự đoán: Top 3 xu hướng Shopping Online Hot tại Việt Nam trong năm 2023. Cùng tìm hiểu thêm cùng thiết kế website Hải Phòng VIETADS qua bài viết dưới đây nhé

Tiki và cách chọn đại sứ thương hiệu đáng học hỏi

Vượt ra ngoài “cái mác” bán sách trực tuyến, TIKI đã có cú chuyển mình vượt bậc và đang dần chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam với các chiến lược marketing thông minh. Trong đó phải kể đến Tiki và cách chọn đại sứ thương hiệu đáng học hỏi.

CEO BrandCreativity chia sẻ về giá trị thương hiệu Viettel: "Để so sánh, phải vươn ra thị trường quốc tế”

“Chúng tôi từng đặt câu hỏi: Có một hình mẫu thương hiệu nào, một doanh nghiệp nào được xếp là đối thủ cạnh tranh của Viettel ở Việt Nam về quy mô, mức độ ảnh hưởng và sứ mệnh kinh tế chính trị, quốc phòng hay không? Không có. Để so sánh, phải vươn ra thị trường quốc tế”, bà Vũ Mai Anh – CEO BrandCreativity nhận xét.